Tin tức sự kiện

Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn

23-07-2019
In trang
Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn
Theo các chuyên gia ngành khách sạn, các xu hướng công nghệ ứng dụng cho ngành du lịch, khách sạn mới nhất sẽ định hình lại hoàn toàn cách thức phục vụ khách hàng, bởi họ nhận thức được sự đổi mới của công nghệ dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của khách hàng, buộc ngành khách sạn cũng phải thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Các xu hướng công nghệ mới sẽ giúp khách sạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, cải thiện lòng trung thành và gia tăng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Theo các chuyên gia ngành khách sạn, các xu hướng công nghệ ứng dụng cho ngành du lịch, khách sạn mới nhất sẽ định hình lại hoàn toàn cách thức phục vụ khách hàng, bởi họ nhận thức được sự đổi mới của công nghệ dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của khách hàng, buộc ngành khách sạn cũng phải thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Các xu hướng công nghệ mới sẽ giúp khách sạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, cải thiện lòng trung thành và gia tăng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Dưới đây là một số xu hướng công nghệ mới ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của khách sạn
 
 
  1. Sử dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng
Hiện nay, không ít các khách sạn gặp khó khăn trong việc đưa ra phản hồi nhanh chóng cho các câu hỏi hay những yêu cầu từ khách hàng, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ của khách sạn. Hiện nay, chatbot là một trong những công nghệ mới nhưng cũng khá phổ biến giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm khách hàng. Từ ứng dụng này, khách sạn có thể phản hồi các câu hỏi liên quan đến đặt phòng, tiện nghi khách sạn, giảm giá, khuyến mãi,… của khách hàng một cách tự động và nhanh chóng thông qua rô-bốt dựa trên kịch bản mà bạn đã cài đặt sẵn cho nó.
Việc tận dụng tối đa các chatbot vừa giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp, vừa hỗ trợ nhân viên trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng và cung cấp trải nghiệm cho các khách hàng khác đang sử dụng dịch vụ tại khách sạn.
  1. Ứng dụng được dễ dàng truy cập bằng thiết bị di động


 
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì sử dụng một ứng dụng trên thiết bị di động cho khách sạn là cần thiết. Hiểu được điều này, phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn ít nhất cũng đã xây dựng cho mình trang web được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Bên cạnh đó, một số ít nhà quản lý khác cũng đã bắt kịp xu hướng thị trường bằng cách phát triển một ứng dụng di động dành riêng cho khách sạn của mình nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và đơn giản hóa quy trình thực hiện công việc. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng, kiểm tra phòng trống, tham khảo các đánh giá, hình ảnh khách sạn hay các chương trình ưu đãi,… vào bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ nơi đâu chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối mạng.
  1. Xác thực thông tin bằng công nghệ sinh trắc học
Công nghệ sinh trắc học là công nghệ nhận diện mỗi cá thể thông qua các đặc tính sinh học, vật lý như vân tay, khuôn mặt,… Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc đăng ký, lưu trữ hình ảnh vân tay hay khuôn mặt của khách vào hệ thống quản lý khách sạn sẽ làm rút ngắn đáng kể thời gian check in, check out của khách hàng, đồng thời cho phép khách mở cửa phòng và sử dụng các cơ sở vật chất khác một cách nhanh chóng mà không cần đến thẻ từ hay ứng dụng điện thoại, đồng thời việc thanh toán cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết mà không cần sử dụng thẻ hay tiền mặt. Đây được coi là một trong những ứng công nghệ mới được dự đoán sẽ trở thành xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn áp dụng trong tương lai gần.
  1. Công nghệ điều khiển bằng giọng nói
 

 
Công nghệ điều khiển bằng giọng nói và xử lý ngôn ngữ đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nó mang lại cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội bằng cách làm giảm thời gian phản hồi, hợp lý hóa nhiều thao tác trong vài phút, thay đổi trạng thái phòng chỉ trong vài giây. Lắp đặt công nghệ điều khiển bằng giọng nói sẽ tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng thực hiện các yêu cầu về dịch vụ phòng, gọi món, điều chỉnh ánh sáng,  điều chỉnh thiết bị làm mát hay chế độ sưởi ấm,….thông qua người “trợ lý ảo” một cách chính xác. Ứng dụng hiện đại này vừa giúp nhân viên giải quyết các yêu cầu một cách nhanh chóng, vừa mang đến cho khách hàng có một trải nghiệm thú vị trong thời gian lưu trú.

Mặc dù bài viết này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của yếu tố công nghệ hiện đại, tuy nhiên yếu tố con người cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc duy trì và phát triển năng lực cạnh tranh của khách sạn. Các nhà quản lý cần tập trung đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ và kỹ năng cho nhân viên của mình, sự chuyên nghiệp của con người kết hợp với yếu tố công nghệ hiện đại sẽ mang lại cho khách sạn của bạn một chất lượng dịch vụ tuyệt vời. 

(Nguồn: eZee Absolute Blog)
 
Các tin khác:
23-09-2019Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết” 14-09-2019Lợi ích mà phần mềm POS mang lại cho doanh nghiệp của bạn 12-09-2019Tầm quan trọng của đơn vị quản lý bất động sản, tòa nhà 31-08-2019Dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý khách sạn tốt 03-08-2019Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 15-07-2019RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn? 05-07-2019Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp quản lý bất động sản, tòa nhà thành công 02-07-2019Một số ý tưởng làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn 26-06-2019CS-Solution cập nhật thành công phần mềm quản lý nhà hàng trên web 21-06-2019Làm thế nào để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được với các khách sạn thuộc tập đoàn 17-05-2019CS-Solution triển khai thành công Hệ thống bán dịch vụ trực tuyến 22-03-2019CS-Solution hợp tác với đối tác cung cấp Chanel Manager - RateTiger 23-02-2019Sáu lý do phổ biến khiến chủ đầu tư thất bại trong kinh doanh khách sạn 14-01-2019Một số lời khuyên hữu ích giúp tăng doanh thu khách sạn 11-01-2019Một vài gợi ý nhằm thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn của bạn 29-12-2018Làm thế nào để trở thành đại lý bán Bất động sản thành công 26-12-2018CS-Solution tích hợp thành công Hệ thống quản lý tài chính kế toán SAP 04-11-2017Hội nghị giao lưu, kết nối các nhà quản lý khách sạn ngày 03.11.2017 tại khách sạn Liberty Central Nha Trang 31-10-2017Top 8 điều cần được kiểm tra để đảm bảo rằng khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả đạt chất lượng cao 23-10-2017Chiến lược và giải pháp cho Khách sạn quá tải đặt phòng (Overbooking)