Hot news

Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn

23-07-2019
In trang
Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn
Theo các chuyên gia ngành khách sạn, các xu hướng công nghệ ứng dụng cho ngành du lịch, khách sạn mới nhất sẽ định hình lại hoàn toàn cách thức phục vụ khách hàng, bởi họ nhận thức được sự đổi mới của công nghệ dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của khách hàng, buộc ngành khách sạn cũng phải thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Các xu hướng công nghệ mới sẽ giúp khách sạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, cải thiện lòng trung thành và gia tăng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Theo các chuyên gia ngành khách sạn, các xu hướng công nghệ ứng dụng cho ngành du lịch, khách sạn mới nhất sẽ định hình lại hoàn toàn cách thức phục vụ khách hàng, bởi họ nhận thức được sự đổi mới của công nghệ dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của khách hàng, buộc ngành khách sạn cũng phải thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Các xu hướng công nghệ mới sẽ giúp khách sạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, cải thiện lòng trung thành và gia tăng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Dưới đây là một số xu hướng công nghệ mới ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của khách sạn
 
 
  1. Sử dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng
Hiện nay, không ít các khách sạn gặp khó khăn trong việc đưa ra phản hồi nhanh chóng cho các câu hỏi hay những yêu cầu từ khách hàng, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ của khách sạn. Hiện nay, chatbot là một trong những công nghệ mới nhưng cũng khá phổ biến giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm khách hàng. Từ ứng dụng này, khách sạn có thể phản hồi các câu hỏi liên quan đến đặt phòng, tiện nghi khách sạn, giảm giá, khuyến mãi,… của khách hàng một cách tự động và nhanh chóng thông qua rô-bốt dựa trên kịch bản mà bạn đã cài đặt sẵn cho nó.
Việc tận dụng tối đa các chatbot vừa giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp, vừa hỗ trợ nhân viên trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng và cung cấp trải nghiệm cho các khách hàng khác đang sử dụng dịch vụ tại khách sạn.
  1. Ứng dụng được dễ dàng truy cập bằng thiết bị di động


 
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì sử dụng một ứng dụng trên thiết bị di động cho khách sạn là cần thiết. Hiểu được điều này, phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn ít nhất cũng đã xây dựng cho mình trang web được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Bên cạnh đó, một số ít nhà quản lý khác cũng đã bắt kịp xu hướng thị trường bằng cách phát triển một ứng dụng di động dành riêng cho khách sạn của mình nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và đơn giản hóa quy trình thực hiện công việc. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng, kiểm tra phòng trống, tham khảo các đánh giá, hình ảnh khách sạn hay các chương trình ưu đãi,… vào bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ nơi đâu chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối mạng.
  1. Xác thực thông tin bằng công nghệ sinh trắc học
Công nghệ sinh trắc học là công nghệ nhận diện mỗi cá thể thông qua các đặc tính sinh học, vật lý như vân tay, khuôn mặt,… Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc đăng ký, lưu trữ hình ảnh vân tay hay khuôn mặt của khách vào hệ thống quản lý khách sạn sẽ làm rút ngắn đáng kể thời gian check in, check out của khách hàng, đồng thời cho phép khách mở cửa phòng và sử dụng các cơ sở vật chất khác một cách nhanh chóng mà không cần đến thẻ từ hay ứng dụng điện thoại, đồng thời việc thanh toán cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết mà không cần sử dụng thẻ hay tiền mặt. Đây được coi là một trong những ứng công nghệ mới được dự đoán sẽ trở thành xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn áp dụng trong tương lai gần.
  1. Công nghệ điều khiển bằng giọng nói
 

 
Công nghệ điều khiển bằng giọng nói và xử lý ngôn ngữ đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nó mang lại cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội bằng cách làm giảm thời gian phản hồi, hợp lý hóa nhiều thao tác trong vài phút, thay đổi trạng thái phòng chỉ trong vài giây. Lắp đặt công nghệ điều khiển bằng giọng nói sẽ tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng thực hiện các yêu cầu về dịch vụ phòng, gọi món, điều chỉnh ánh sáng,  điều chỉnh thiết bị làm mát hay chế độ sưởi ấm,….thông qua người “trợ lý ảo” một cách chính xác. Ứng dụng hiện đại này vừa giúp nhân viên giải quyết các yêu cầu một cách nhanh chóng, vừa mang đến cho khách hàng có một trải nghiệm thú vị trong thời gian lưu trú.

Mặc dù bài viết này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của yếu tố công nghệ hiện đại, tuy nhiên yếu tố con người cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc duy trì và phát triển năng lực cạnh tranh của khách sạn. Các nhà quản lý cần tập trung đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ và kỹ năng cho nhân viên của mình, sự chuyên nghiệp của con người kết hợp với yếu tố công nghệ hiện đại sẽ mang lại cho khách sạn của bạn một chất lượng dịch vụ tuyệt vời. 

(Nguồn: eZee Absolute Blog)
 
Other news:
08-06-202105 ideas with Driving Range to attract golfers 01-06-2020CS-Solution is honor to be the supplier of Smartcard Management System for Ho Tay Water Park 15-07-2019Follow 7 effective techniques to increase your hotel RevPAR 11-01-2019Tips and Tricks to Attract Foreign Guests to Your Property 25-09-2017SnapShot and CS-Solution Join Forces to Provide First Class Hotel Analytics to Hoteliers in Vietnam 20-09-2017Comparison of Traditional management and Modern management 12-09-2017Opportunities and challenges that technology brings to hospitality and tourism 09-09-2017Review all systems of oneS in Hot Spring Park 06-09-2017Advantages oneS-Parking of CS-Solution bring to customers 31-08-2017Advantages of Real Estate Management System for enterprises 26-08-2017Golf Management System (oneS-Golf) of CS-Solution and its advantages 25-08-2017Property Management System oneS-PMS is successfully integrated with Samsung Smart TV 24-08-2017Geleximco Group continues to choose CS-Solution as a partner to provide Real Estate Management System in their next project 16-08-2017Why should you integrate your PMS with POS? 12-08-2017The outstanding strengths of oneS Building Management System 07-08-2017oneS-PMS has integrated with SnapShot Analytics 07-08-2017Point of Sales management system and it ability to integrate many devices such as computer and smart devices 02-08-2017A professional Meal Management System for enterprises 24-07-2017CS-Solution has signed the contract with Hancorp to implement oneS-BMS 24-07-2017CS-Solution implements oneS PMS for 3-star standard Ngoc Lan Hotel in Da Nang