Tin tức sự kiện

Một số lời khuyên hữu ích giúp tăng doanh thu khách sạn

14-01-2019
In trang
Một số lời khuyên hữu ích giúp tăng doanh thu khách sạn
Hiện nay, ngành dịch vụ khách sạn đang ngày càng phát triển khi Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong khu vực. Giống như bất kỳ loại hình kinh doanh khác, kinh doanh khách sạn chịu ảnh hưởng rất lớn do sự dịch chuyển nhu cầu của thị trường, cứ sau mỗi mùa cao điểm thì hoạt động kinh doanh khách sạn thường trở nên trầm lắng. Để khắc phục tình trạng này, dưới đây là một số chiến lược có thể hỗ trợ khách sạn của bạn trong chiến lược thúc đẩy doanh thu.
Hiện nay, ngành dịch vụ khách sạn đang ngày càng phát triển khi Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong khu vực. Giống như bất kỳ loại hình kinh doanh khác, kinh doanh khách sạn chịu ảnh hưởng rất lớn do sự dịch chuyển nhu cầu của thị trường, cứ sau mỗi mùa cao điểm thì hoạt động kinh doanh khách sạn thường trở nên trầm lắng. Để khắc phục tình trạng này, dưới đây là một số chiến lược có thể hỗ trợ khách sạn của bạn trong chiến lược thúc đẩy doanh thu.
 

 
  1. Đưa ra các gói dịch vụ đặc biệt
Để giúp tăng doanh thu khách sạn thì yếu tố quan trọng nhất là tăng công suất phòng. Muốn đạt được điều đó hãy mang đến cho khách hàng những gói dịch vụ đặc biệt như: gói dành cho đôi tình nhân, dành cho gia đình nhân dịp quan trọng. Điều này chắc chắn sẽ rất hiệu quả vừa mang đến sự hài lòng cho khách hàng vừa tăng thêm giá trị cho khách sạn và tạo sự khác biệt trong mắt khách hàng. Với chiến lược tiếp thị này, khách sạn cũng có thể đưa ra một chi phí cao hơn để bù đắp chi phí ban đầu để làm tăng trải nghiệm cho người sử dụng dịch vụ.
  1. Sử dụng ưu đãi giảm giá
Hầu hết khách hàng đều yêu thích giảm giá, với các sản phẩm dịch vụ có chất lượng tương đương thì khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm có chi phí thấp hơn. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, hãy lựa chọn những khách hàng mục tiêu phù hợp để chiến lược ưu đãi bạn đưa ra đạt hiệu quả nhất. Tất nhiên, thời hạn và điều kiện áp dụng ưu đãi giảm giá sẽ tùy thuộc vào kế hoạch của mỗi khách sạn. Ngoài ra, để các gói ưu đãi giảm giá được khách hàng biết đến nhiều hơn thì khách sạn cần quảng cáo các ưu đãi của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.
  1. Chương trình khách hàng thân thiết


 
Để thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ thì việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết là một chiến lược hiệu quả trong việc giúp tăng doanh thu khách sạn, hoàn thiện dịch vụ khách hàng,... Đừng bao giờ quên lấy thông tin khách hàng khi họ đăng ký sử dụng dịch vụ, bằng cách này bạn có thể gửi cho họ các thông tin về chương trình khuyến mãi và giảm giá dành riêng cho khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ khách sạn. Đây là cơ hội để tạo ấn tượng tốt với khách hàng và tăng số lượng khách hàng trung thành với khách sạn.
  1. Tiếp thị khách sạn của bạn đến các doanh nghiệp khác
Một trong những phương pháp tiếp thị khách sạn hiệu quả là quảng bá khách sạn của bạn đến với các doanh nghiệp khác, thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ trong các sự kiện của họ như hội thảo kinh doanh, tiệc công ty,…Việc này có tác động không nhỏ góp phần thúc đẩy doanh thu khách sạn vì khả năng doanh nghiệp đặt nhiều phòng cùng lúc là rất cao, mang lại cho khách sạn nguồn thu nhập ổn định. Nhưng để kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ, hãy đưa ra các ưu đãi đặc biệt. Chiến lược tiếp thị đơn giản này có thể giúp khách sạn của bạn tiếp cận thị trường mục tiêu rộng hơn và chắc chắn công suất phòng khách sạn sẽ tăng.
  1. Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông là công cụ tiếp thị có chi phí thấp, được sử dụng để kết hợp công nghệ với sự tương tác xã hội thông qua việc sử dụng ngôn từ. Ngày nay truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể tách rời trong đời sống. Đây là một trong những kênh truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Với một kế hoạch marketing độc đáo kết hợp với thế mạnh của phương tiện truyền thông xã hội sẽ tạo nên sự kiện nổi bật, gây ấn tượng tốt cho khách hàng.
  1. Kết hợp dịch vụ khách sạn với nhiều loại hình dịch vụ khác
Ngày nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ và khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn, khách sạn cần cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau đi kèm như: spa, gym, giải trí, bar,… vừa giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, vừa mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi lưu trú tại khách sạn. Điều này mang lại cho khách sạn nguồn doanh thu không hề nhỏ mỗi năm.
Ngành du lịch khách sạn đang thay đổi từng ngày, việc nắm bắt thông tin chậm và không bắt kịp xu hướng của thị trường là một trong những nguyên nhân khiến doanh thu khách sạn giảm sút. Thực tế có rất nhiều phương pháp để tăng doanh thu khách sạn nhưng để áp dụng thành công các chiến lược đó cần phải có kế hoạch rõ ràng và đưa ra thời gian áp dụng cụ thể. Hãy nâng cao năng lực cạnh tranh cho khách sạn của bạn bằng việc xây dựng các kế hoạch quản trị doanh thu toàn diện.

Các tin khác:
02-07-2020Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà 29-06-20204 cách để quản lý công việc dễ dàng 27-06-2020Xu hướng nào cho Ứng dụng trên thiết bị di động trong các Khu đô thị phức hợp? 25-06-20205 cách quản lý tài sản tạo ra giá trị và lợi nhuận hiệu quả 01-06-2020Công viên Hồ Tây tin tưởng, lựa chọn giải pháp oneS để Kiểm soát vào ra, bán vé dịch vụ 23-09-2019Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết” 14-09-2019Lợi ích mà phần mềm POS mang lại cho doanh nghiệp của bạn 12-09-2019Tầm quan trọng của đơn vị quản lý bất động sản, tòa nhà 31-08-2019Dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý khách sạn tốt 03-08-2019Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 23-07-2019Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn 15-07-2019RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn? 05-07-2019Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp quản lý bất động sản, tòa nhà thành công 02-07-2019Một số ý tưởng làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn 26-06-2019CS-Solution cập nhật thành công phần mềm quản lý nhà hàng trên web 21-06-2019Làm thế nào để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được với các khách sạn thuộc tập đoàn 17-05-2019CS-Solution triển khai thành công Hệ thống bán dịch vụ trực tuyến 22-03-2019CS-Solution hợp tác với đối tác cung cấp Chanel Manager - RateTiger 23-02-2019Sáu lý do phổ biến khiến chủ đầu tư thất bại trong kinh doanh khách sạn 11-01-2019Một vài gợi ý nhằm thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn của bạn