Tin tức sự kiện

Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết”

23-09-2019
In trang
Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết”
Tại sao khách hành thân thiết lại là yếu tố ảnh hưởng đến thành công của khách sạn? Bởi chi phí giữ chân một khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới, đồng thời bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng cũ cũng dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn giữ chân khách hàng, bạn phải thể hiện được sự khác biệt và giúp khách hàng hiểu được lý do tại sao họ nên lựa chọn khách sạn của bạn. Khi bạn có một số lượng lớn khách hàng thân thiết, khách sạn sẽ mang về một nguồn doanh thu ổn định và vững chắc.
Tại sao khách hành thân thiết lại là yếu tố ảnh hưởng đến thành công của khách sạn? Bởi chi phí giữ chân một khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới, đồng thời bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng cũ cũng dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn giữ chân khách hàng, bạn phải thể hiện được sự khác biệt và giúp khách hàng hiểu được lý do tại sao họ nên lựa chọn khách sạn của bạn. Khi bạn có một số lượng lớn khách hàng thân thiết, khách sạn sẽ mang về một nguồn doanh thu ổn định và vững chắc.
Dưới đây là một số lời khuyên giúp khách sạn xây dựng nguồn khách hàng thân thiết
1. Tạo ấn tượng tốt ngay từ khi bắt đầu sử dụng dịch vụ
Khách hàng có thể sẽ đưa ra đánh giá chỉ ngay trong vài giây đầu tiên bước chân vào khách sạn của bạn và phải mất một thời gian khá dài ấn tượng này mới bị phai nhạt. Chính vì vậy, ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng, khách sạn phải đi xa hơn sự mong đợi của khách hàng và nên cung cấp một dịch vụ hoàn hảo để nâng cao vị thế trong lòng khách hàng. Khi đã có ấn tượng tốt ngay từ ban đầu, hãy đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ cung cấp tiếp theo được diễn ra trôi chảy, khi khách hàng được chăm sóc cẩn thận bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với họ.
2. Phân chia khách hàng theo nhóm
Việc phân chia khách hàng theo các tiêu chí khác nhau như độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích,…sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ nhanh và tốt hơn. Đối với những khách hàng trong cùng một nhóm là sinh viên, họ sẽ có rất nhiều điểm chung như cách tương tác chủ yếu là qua mạng xã hội, các sản phẩm dịch vụ họ hướng tới thường có mức giá trung bình và ưa chuộng các sản phẩm có tính giải trí cao hơn,….
Phân loại khách hàng rõ ràng giúp bạn đưa ra kế hoạch cung cấp dịch vụ phù hợp, từ đó có phương thức chăm sóc khách hàng hiệu quả.
3. Tri ân khách hàng

 

 
Không có cách nào chứng tỏ sự quan tâm của bạn với khách hàng hơn một chương trình tri ân thực tế. Ưu đãi đóng một vai trò rất lớn trong việc đáp ứng mong đợi của khách hàng. Hãy dành thời gian để phân tích đối tượng khách hàng mong muốn điều gì ở bạn và gửi cho họ những thông báo về các chương trình khuyến mãi sắp tới. Bạn có thể đưa ra một vài ưu đãi như cung cấp một chuyến đi miễn phí đến các điểm tham quan địa phương, hay giảm giá phòng, tặng vé chương trình ca nhạc,…. Đây là cách tạo ra sức hút và làm tăng doanh thu đáng kể cho khách sạn và là động lực khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ mà khách sạn cung cấp.
4. Nâng cao trải nghiệm của khách
Trải nghiệm bắt đầu ngay từ khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn. Hãy liên hệ với khách của bạn ngay sau khi họ đặt phòng và tìm hiểu về nhu cầu thẩm mỹ hay những sở thích cá nhân của họ, để từ đó cung cấp dịch vụ phù hợp. Khi khách hàng cảm nhận được sự thấu hiểu, họ sẽ có xu hướng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, trong thời gian khách lưu trú, hãy thường xuyên hỏi thăm về cảm nhận của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ để từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề. Khi dịch vụ bạn cung cấp vượt qua cả sự mong đợi của khách hàng thì đây cách nhanh nhất xây dựng niềm tin vững chắc cho họ.

Khách hàng thân thiết được coi như nguồn nhiên liệu để doanh nghiệp hoạt động và phát triển. Vì thế hãy xây dựng những chiến lược đúng đắn vừa giúp giữ chân khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ, vừa khiến họ trở thành người quảng bá thương hiệu cho khách sạn của bạn.
 
Các tin khác:
22-12-2023KHU DU LỊCH TUẦN CHÂU HẠ LONG ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP ONES SMC TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH 04-04-2023KOVIE HOTEL MỘT KHÁCH SẠN THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP CỦA ONES PMS 01-04-2023TẬP ĐOÀN KHẢI VY LỰA CHỌN GIẢI PHÁP ONES PMS TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH KHÁCH SẠN 21-10-2022The Arena ứng dụng giải pháp quản lý tổng thể khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp vui chơi giải trí bằng giải pháp oneS PMS 05-05-2022OneS hỗ trợ khách hàng kinh doanh dịch vụ Khách sạn, Khu vui chơi giải trí , Khu tắm khoáng nóng trở lại hoạt động mạnh mẽ 21-04-2022Sử dụng phương pháp tính giá linh hoạt và khoa học của OneS-PMSs trong các dự án của Tập đoàn Ecopark 18-04-2022Tổng công ty MBLand triển khai Hệ thống Quản lý giao dịch Bất động sản OneS trong các dự án Bất động sản 21-03-2022OneS Tiếp tục nhận được sự tin tưởng trong quá trình thực hiện các dự án với Tập đoàn Geleximco 21-09-2021Giải pháp cho vấn đề "tắc đường" ở sân Golf 08-06-202105 ý tưởng với Driving Range để thu hút Golfer 02-10-2020Tầm quan trọng của chỉ số KPI đến hoạt động quản lý tòa nhà 04-08-2020Những yếu tố cần có của một nhà quản lý tài sản. 24-07-2020Những lợi ích mà Hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà mang lại cho chủ đầu tư 08-07-2020Khách hàng là chìa khóa của sự thành công 06-07-2020Những lợi ích khi ứng dụng Hệ thống quản lý cho Khu vui chơi giải trí 02-07-2020Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà 29-06-20204 cách để quản lý công việc dễ dàng 27-06-2020Xu hướng nào cho Ứng dụng trên thiết bị di động trong các Khu đô thị phức hợp? 25-06-20205 cách quản lý tài sản tạo ra giá trị và lợi nhuận hiệu quả 01-06-2020Công viên Hồ Tây tin tưởng, lựa chọn giải pháp oneS để Kiểm soát vào ra, bán vé dịch vụ