Tin tức sự kiện

Những yếu tố cần có của một nhà quản lý tài sản.

04-08-2020
In trang
Những yếu tố cần có của một nhà quản lý tài sản.
Quản lý tài sản là một công việc chồng chéo và giao thoa nhiều nhiệm vụ khác nhau như kế toán, kỹ thuật, quản lý nhân sự, chăm sóc khách hàng. Nhà quản lý không chỉ quản lý tài sản, thông tin cư dân/khách hàng mà còn có trách nhiệm giải quyết những yêu cầu dịch vụ từ họ.
Quản lý tài sản là một công việc chồng chéo và giao thoa nhiều nhiệm vụ khác nhau như kế toán, kỹ thuật, quản lý nhân sự, chăm sóc khách hàng. Nhà quản lý không chỉ quản lý tài sản, thông tin cư dân/khách hàng mà còn có trách nhiệm giải quyết những yêu cầu dịch vụ từ họ. Điều này gây khó khăn cho chủ đầu tư khi phải lựa chọn một công ty quản lý tốt và phù hợp với mình. Dưới đây là những yếu tố phẩm cần có của một nhà quản lý tài sản mà chủ đầu tư đang tìm kiếm.

 1.    Sự minh bạch
Minh bạch là nền tảng của niềm tin. Khi hợp tác với nhà quản lý tài sản, chủ đầu tư sẽ đặt nhiều niềm tin vào họ vì họ là người đại diện và góp phần quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp. Đã có trường hợp công ty quản lý không minh bạch trong tài chính, gian lận tài sản và khai khống chi phí và doanh thu gây thất thoát tài sản và thiệt hại rất lớn cho người sở hữu tài sản và chủ đầu tư.
Cách tốt nhất để người sở hữu tài sản/chủ đầu tư giảm rủi ro là lên danh sách các công ty quản lý uy tín rồi tham khảo tất cả các đánh giá của khách hàng đã và đang hợp tác với họ. Một công ty quản lý minh bạch và chuyên nghiệp sẽ làm cho mối quan hệ của chủ đầu tư với cư dân/khách hàng trở nên tốt đẹp hơn.



2 .   Khả năng bảo trì
Khi chủ đầu tư đã tìm thấy một công ty quản lý có những đánh giá tích cực về sự minh bạch trong quản lý thì khả năng bảo trì cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng trong quản lý và vận hành tòa nhà.
Những máy móc, thiết bị trong tòa nhà thường rất phức tạp và có liên quan mật thiết với nhau, có sự hỗ trợ và ảnh hưởng lẫn nhau trong toàn bộ quy trình vận hành chung của cả hệ thống. Và không phải lúc nào những sự cố xảy ra chúng ta cũng có thể quan sát được, đôi khi chúng tiềm ẩn bên trong và có thể gây rủi ro bất cứ lúc nào. Do đó, nhà quản lý cần chủ động bảo trì hệ thống máy móc, trang thiết bị. Đồng thời việc bảo trì này còn mang đến nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối thiểu từ 5 – 20% hàng năm
  • Giảm tổn hao, tăng tuổi thọ của toàn bộ hệ thống máy móc
  • Đảm bảo tính an toàn và khả năng làm việc tối ưu của hệ thống
  • Đem lại những lợi ích bền vững về an toàn và sức khỏe, tăng mức độ thân thiện với môi trường, giảm thiểu chi phí vận hành.
Nếu một công ty quản lý có đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp hoặc hợp tác với các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì, thực hiện việc bảo trì thường xuyên và liên tục thì hãy lựa chọn họ. Bởi vì họ là người có năng lực trong công việc và coi trọng tài sản của cư dân/khách hàng/chủ đầu tư.

3.    Trách nhiệm
Nhà quản lý phải là những người chịu trách nhiệm cho bất cứ vấn đề, rủi ro nào xảy ra trong tòa nhà. Bởi họ chính là những người giám sát, kiểm tra và ngăn chặn những rủi ro đó xảy ra. Vì vậy, họ phải biết rõ nhiệm vụ của mình là gì và thực hiện như thế nào để đảm bảo hiệu quả.
Vậy, tại sao trách nhiệm của nhà quản lý lại nặng nề và quan trọng đến vậy? Bởi đơn vị quản lý thường quản lý rất nhiều việc trong tòa nhà, nếu không có trách nhiệm, mọi hoạt động sẽ không diễn ra một cách suôn sẻ. Trách nhiệm của đơn vị quản lý tòa nhà sẽ được thể hiện qua thời gian tiếp nhận, cách xử lý vấn đề cho cư dân/khách hàng.



4.    Tầm nhìn
Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà nhà quản lý tòa nhà cần phải có nếu muốn duy trì và phát triển tòa nhà. Với yếu tố này, nhà quản lý cần phải nhìn vào bức tranh lớn của xã hội, tìm hiểu rõ thị trường và kết quả làm việc của nhân viên trong tòa nhà để đưa ra những điều chỉnh, lên kế hoạch chiến lược thích hợp nhằm giúp tăng hiệu quả về kinh tế, mang hình ảnh của chủ đầu tư đến gần hơn với khách hàng. Không chỉ có tầm nhìn xa, yếu tố này cũng yêu cầu đơn vị quản lý phải luôn sáng tạo, nâng cao hiệu quả trong việc quản lý. Từ đó, nhà quản lý sẽ phải đặt mục tiêu cao hơn, sử dụng tham vọng đúng đắn để phát triển dự án.

Trên đây là những yếu tố cần thiết mà bất kỳ đơn vị quản lý chuyên nghiệp nào cũng cần phải có để quản lý tòa nhà một cách hiệu quả, an toàn, đảm bảo tối đa quyền lợi của cư dân/khách hàng, giúp chủ đầu tư nhận được nhiều lợi nhuận và tạo nên một thị trường bất động sản sôi động, thu hút các khách hàng tiềm năng


Các tin khác:
22-12-2023KHU DU LỊCH TUẦN CHÂU HẠ LONG ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP ONES SMC TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH 04-04-2023KOVIE HOTEL MỘT KHÁCH SẠN THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP CỦA ONES PMS 01-04-2023TẬP ĐOÀN KHẢI VY LỰA CHỌN GIẢI PHÁP ONES PMS TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH KHÁCH SẠN 21-10-2022The Arena ứng dụng giải pháp quản lý tổng thể khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp vui chơi giải trí bằng giải pháp oneS PMS 05-05-2022OneS hỗ trợ khách hàng kinh doanh dịch vụ Khách sạn, Khu vui chơi giải trí , Khu tắm khoáng nóng trở lại hoạt động mạnh mẽ 21-04-2022Sử dụng phương pháp tính giá linh hoạt và khoa học của OneS-PMSs trong các dự án của Tập đoàn Ecopark 18-04-2022Tổng công ty MBLand triển khai Hệ thống Quản lý giao dịch Bất động sản OneS trong các dự án Bất động sản 21-03-2022OneS Tiếp tục nhận được sự tin tưởng trong quá trình thực hiện các dự án với Tập đoàn Geleximco 21-09-2021Giải pháp cho vấn đề "tắc đường" ở sân Golf 08-06-202105 ý tưởng với Driving Range để thu hút Golfer 02-10-2020Tầm quan trọng của chỉ số KPI đến hoạt động quản lý tòa nhà 24-07-2020Những lợi ích mà Hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà mang lại cho chủ đầu tư 08-07-2020Khách hàng là chìa khóa của sự thành công 06-07-2020Những lợi ích khi ứng dụng Hệ thống quản lý cho Khu vui chơi giải trí 02-07-2020Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà 29-06-20204 cách để quản lý công việc dễ dàng 27-06-2020Xu hướng nào cho Ứng dụng trên thiết bị di động trong các Khu đô thị phức hợp? 25-06-20205 cách quản lý tài sản tạo ra giá trị và lợi nhuận hiệu quả 01-06-2020Công viên Hồ Tây tin tưởng, lựa chọn giải pháp oneS để Kiểm soát vào ra, bán vé dịch vụ 23-09-2019Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết”