Tin tức sự kiện

Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà

02-07-2020
In trang
Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà
Để trở thành công ty quản lý thành công là một nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều thời gian. Bạn không chỉ quản lý tài sản,nhân viên, thông tin cư dân/khách hàng mà bạn phải còn giải quyết những yêu cầu dịch vụ từ họ. Thông thường khi có yêu cầu bảo trì ban quản lý sẽ tiếp nhận thông tin từ cư dân/khách hàng rồi chuyển những thông tin đó cho đội ngũ kỹ thuật .
 Để trở thành công ty quản lý thành công là một nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều thời gian. Bạn không chỉ quản lý tài sản,nhân viên, thông tin cư dân/khách hàng mà bạn phải còn giải quyết những yêu cầu dịch vụ từ họ. Thông thường khi có yêu cầu bảo trì ban quản lý sẽ tiếp nhận thông tin từ cư dân/khách hàng rồi chuyển những thông tin đó cho đội ngũ kỹ thuật bằng văn bản sau đó họ mới tiến hành sửa chữa và cuối cùng ban quản lý sẽ nghiệm thu công việc và tính toán chi phí, công việc này mất rất nhiều thời gian và công sức. Một chiến lược hiệu quả đang được áp dụng bởi những công ty quản lý tìm ra một công cụ quản lý để đơn giản hóa nhiệm vụ bảo trì tài sản và tăng hiệu quả làm việc. Đây cũng là một yếu tố làm cho mối quan hệ của bạn với cư dân/khách hàng và chủ đầu tư thêm tốt đẹp hơn.

1 Tăng tiện ích của hệ thống quản lý tòa nhà
Phần mềm quản lý là một công cụ có giá trị cho các công ty quản lý, phần mềm sẽ theo dõi được thông tin, chi phí và khối lượng công việc của các dịch vụ bảo trì nhưng chúng bị giới hạn ở chức năng nhập dữ liệu và tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì. Đối với những tòa nhà, chung cư có quy mô lớn ban quản lý sẽ mất thời gian tìm kiếm, thống kê, lựa chọn những công ty cung cấp dịch vụ bảo trì uy tín nhất và liên lạc với họ để hợp tác.
Một giải pháp bảo trì toàn diện để loại bỏ bước này bằng cách cấp quyền truy cập của phần mềm quản lý tài sản vào một mạng lưới các nhà cung cấp bảo trì chất lượng. Phần mềm kết nối ban quản lý với hàng ngàn công ty, kỹ thuật viên bảo trì trên nhiều lĩnh vực như điện, nước, trang thiết bị trong tòa nhà,..tiết kiệm được nhiều thời gian và tăng năng suất làm việc.

2 Tích hợp nhiều chức năng về bảo trì
Phần mềm quản lý tòa nhà được phát triển để tích hợp với tất cả các mobile app bao gồm: app cho cư dân, app cho ban quản lý, app cho đội ngũ kỹ thuận viên. Điều này có nghĩa là ban quản lý không phải chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác để tổng hợp thông tin về vấn đề bảo trì, thông tin kỹ thuật viên, thời gian và theo dõi chi phí.

Khi có yêu cầu bảo trì người quản lý sẽ nhập đầy đủ dữ liệu trên phần mềm quản lý, dữ liệu đó sẽ được chuyển tự động đến app của kỹ thuật viên để thực hiện công việc bảo trì và ban quản lý sẽ xem được các báo cáo chi tiết do kỹ thuật viên thực hiện thông qua app của mình trên chiếc điện thoại di động để tiện theo dõi và xử lý.



3 Hiểu biết về tình trạng tài sản và dịch vụ bảo trì
Công ty quản lý chịu trách nhiệm bảo trì và quản lý tài sản của chủ đầu tư. Điều này có nghĩa là không chỉ xử lý những nhu cầu của cư dân/khách hàng mà còn giải quyết các vấn đề phát sinh như điện, hệ thống nước, trang thiết bị trong tòa nhà. Hệ thống quản lý tòa nhà sẽ đơn giản hóa quy trình này và bạn có thể dành thời gian cho những vấn đề cấp bách hơn.
Phần mềm không chỉ cung cấp những kỹ thuật viên để kiểm tra lỗi phát sinh và thực hiện bảo trì mà còn cho ban quản lý thấy những ý kiến phản hồi của cư dân/khách hàng về tình trạng bảo trì đó. Ngoài ra nó còn cung cấp chi tiết hơn về:

  • Các báo cáo như: doanh thu, công nợ, công việc, thanh toán
  • Cập nhật thông tin bảo trì nhanh chóng
  • Đánh giá của cư dân/khách hàng về việc bảo trì
Điều này cho phép ban quản lý tiếp cận chủ động hơn vấn đề bảo trì và dành ít thời gian hơn cho các loại báo cáo chi tiết bằng văn bản theo cách truyền thống.

3 Kết nối với cư dân/khách hàng dễ dàng



Cư dân/khách hàng cũng có thể kết nối với ban quản lý tòa nhà trên chiếc điện thoaị của mình. Khi bất kì một thiết bị nào trong căn hộ hay khu vực mình sử dụng gặp sự cố có thể gửi yêu cầu bảo trì thông qua app được tích hợp với phần mềm quản lý tòa nhà thay vì việc phải gặp trực tiếp để thông báo sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Khi các lỗi đã được khắc phục họ cũng sẽ phản hồi ngược lại những đánh giá hài lòng/ không hài lòng của mình về xung quanh việc bảo trì đó.

Ngoài ra cư dân/khách hàng cũng có thể xem chi tiết các chi phí mình phải trả cho việc khắc phục sự cố và thanh toán trực tiếp ngay trên ứng dụng này (cụ thể liên kết với ví điện tử, theo Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, Ngân hàng) với chức năng “Thanh toán”.

4 Tiện ích
 Việc phát triển phần mềm quản lý tòa nhà bằng cách tích hợp tiện ích trên mobile app đối với vấn đề bảo trì sẽ có rất nhiều tiện ích mà ban quản lý mong đợi như:

  •  Tiết kiệm thời gian
Mỗi yêu cầu dịch vụ bảo trì của cư dân/khách hàng được gửi đến qua app mobile được cập nhật từng phút, từng giây, qua đó ban quản lý sẽ phân công nhiệm vụ bảo trì kịp thời tránh mất thời gian của hai bên, tăng sự hài lòng của cư dân/khách hàng.
  • Ngăn ngừa được những tranh chấp không đáng có
Các chi phí dịch vụ bảo trì, nội dung công việc, các thông báo được gửi trực tiếp và cụ thể đến cư dân/khách hàng và đội ngũ ký thuật viên thông qua chiếc điện thoại của mình từ đó họ sẽ có cái nhìn thổng quan nhất về dịch vụ từ đó tránh được những hiểu lầm không đáng có với ban quản lý
  • Chuyên nghiệp hơn
Làm việc trên phần mềm thay cho cách truyền thống sẽ tăng hiệu quả làm việc tiết kiệm được thời gian và nhân lực sẽ làm tăng sự hài lòng với cư dân/khách hàng và chủ đầu tư cải thiện được hiệu quả công việc.

Các tin khác:
02-10-2020Tầm quan trọng của chỉ số KPI đến hoạt động quản lý tòa nhà 04-08-2020Những yếu tố cần có của một nhà quản lý tài sản. 24-07-2020Những lợi ích mà Hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà mang lại cho chủ đầu tư 08-07-2020Khách hàng là chìa khóa của sự thành công 06-07-2020Những lợi ích khi ứng dụng Hệ thống quản lý cho Khu vui chơi giải trí 29-06-20204 cách để quản lý công việc dễ dàng 27-06-2020Xu hướng nào cho Ứng dụng trên thiết bị di động trong các Khu đô thị phức hợp? 25-06-20205 cách quản lý tài sản tạo ra giá trị và lợi nhuận hiệu quả 01-06-2020Công viên Hồ Tây tin tưởng, lựa chọn giải pháp oneS để Kiểm soát vào ra, bán vé dịch vụ 23-09-2019Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết” 14-09-2019Lợi ích mà phần mềm POS mang lại cho doanh nghiệp của bạn 12-09-2019Tầm quan trọng của đơn vị quản lý bất động sản, tòa nhà 31-08-2019Dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý khách sạn tốt 03-08-2019Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 23-07-2019Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn 15-07-2019RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn? 05-07-2019Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp quản lý bất động sản, tòa nhà thành công 02-07-2019Một số ý tưởng làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn 26-06-2019CS-Solution cập nhật thành công phần mềm quản lý nhà hàng trên web 21-06-2019Làm thế nào để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được với các khách sạn thuộc tập đoàn