Tin tức sự kiện

Sáu lý do phổ biến khiến chủ đầu tư thất bại trong kinh doanh khách sạn

23-02-2019
In trang
Sáu lý do phổ biến khiến chủ đầu tư thất bại trong kinh doanh khách sạn
Thực tế cho thấy kinh doanh khách sạn là một ngành có sức cạnh tranh vô cùng lớn, kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất cứ chủ đầu tư nào. Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu ý tưởng kinh doanh thì mục tiêu cuối cùng vẫn là tăng doanh thu và lợi nhuận. Nhưng nhiều khách sạn lại không đạt được mục đích tài chính đề ra ban đầu và đứng trước nguy cơ thất bại bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau.
Thực tế cho thấy kinh doanh khách sạn là một ngành có sức cạnh tranh vô cùng lớn, kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất cứ chủ đầu tư nào. Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu ý tưởng kinh doanh thì mục tiêu cuối cùng vẫn là tăng doanh thu và lợi nhuận. Nhưng nhiều khách sạn lại không đạt được mục đích tài chính đề ra ban đầu và đứng trước nguy cơ thất bại bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một vài lý do quan trọng.
  1. Lựa chọn sai thị trường mục tiêu
 
 
Trước khi bắt đầu kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào, việc đầu tiên các nhà đầu tư làm là thực hiện việc khảo sát thị trường và xác định thị trường mục tiêu phù hợp. Nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng thành công, việc lựa chọn sai thị trường mục tiêu thường xảy ra bởi lý do những khách hàng được doanh nghiệp cho là khách hàng mục tiêu lại không hề quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc khách hàng có quan tâm nhưng không đủ khả năng chi trả. Do đó, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu và lựa chọn chính xác thị trường mục tiêu, không chỉ khách hàng cần đến sản phẩm mà khách hàng còn phải muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ và đồng thời có khả năng chi trả.
  1. Vị trí khách sạn
Để mang lại cho doanh nghiệp kinh doanh khách sạn một khởi đầu tốt phụ thuộc rất nhiều vào vị trí khách sạn mà bạn lựa chọn. Nếu lựa chọn một vị trí không thuận lợi như khách sạn nằm ở quá xa khu dân cư, không có bãi đỗ xe, giao thông xung quanh khách sạn không thuận lợi, vị trí của khách sạn khiến khách hàng khó tìm kiếm,… là những nguyên nhân gây ra thất bại cho các khách sạn. Do đó, trước khi lựa chọn địa điểm kinh doanh khách sạn, điều bạn cần làm là khảo sát vị trí.
  1. Dịch vụ khách hàng kém
 
 
Dịch vụ khách hàng kém là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong kinh doanh khách sạn. Do đó, đừng lờ đi phàn nàn của khách hàng về dịch vụ của bạn, hãy khuyến khích khách hàng đưa ra đánh giá về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Ngoài ra, nhân viên là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, vì vậy hãy đào tạo họ để có thể xử lý khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, những ý kiến của khách hàng được ghi nhận và xử lý kịp thời sẽ khiến cho khách hàng hài lòng và cảm thấy vui vẻ như chưa từng có sự cố nào xảy ra.
  1. Không theo dõi dòng tiền thường xuyên.
Một dòng tiền mạnh sẽ tạo nên một doanh nghiệp mạnh, nếu dòng tiền ở mức thấp đồng nghĩa với việc khách sạn đang rơi vào tình trạng nguy hiểm. Là chủ đầu tư, bạn thường có rất nhiều ý tưởng mới để phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình nhưng nếu vội vàng thực hiện mà không nghiên cứu trước, không có kế hoạch phù hợp hay thực hiện nhưng không thường xuyên theo dõi dòng tiền thì khả năng cao bạn sẽ bị thất bại. Hãy đưa ra quyết định hợp lý về cách thức và thời điểm chi tiêu tiền của bạn để đảm bảo rằng mỗi đồng bạn bỏ ra sẽ mang về cho bạn nguồn lợi nhuận và hãy chắc chắn dòng tiền được theo dõi và kiểm soát thường xuyên để từ đó đưa ra những giải pháp để cân bằng và duy trì dòng tiền dương cho doanh nghiệp.
  1. Thất bại với vai trò người quản lý.
Để có thể quản lý tốt tất cả các vấn đề liên quan đến khách sạn thì bằng cấp, kinh nghiệm thôi chưa đủ mà còn cần đến các kỹ năng quản lý phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Một người quản lý không tốt có thể tác động tiêu cực đến tinh thần và động lực làm việc của nhân viên. Từ đó mang đến chất lượng dịch vụ khách hàng kém làm tổn hại đến danh tiếng khách sạn của bạn. Hãy chắc chắn rằng tất cả nhân viên của bạn có được sự hỗ trợ và đào tạo cần thiết để thực hiện công việc của họ. Khi bạn nỗ lực đầu tư vào đội ngũ nhân viên của mình và tạo cho họ môi trường làm việc vui vẻ, năng động sẽ mang lại cho khách sạn một chất lượng dịch vụ tuyệt vời.
  1. Chưa có Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp.
Hiện nay có rất nhiều các nhà cung cấp Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả dành cho các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Phần mềm quản lý giúp chủ đầu tư có thể quản lý tất cả các bộ phận trong khách sạn từ bộ phận lễ tân, buồng phòng,…cho phép các nhà quản lý cài đặt và phân quyền sử dụng,… Hệ thống giúp cho doanh nghiệp tránh được tình trạng nhầm lẫn, sai sót trong quản lý công việc và cập nhật nhanh các thông tin về số liệu và báo cáo. Nhưng rất nhiều doanh nghiệp nhỏ kinh doanh khách sạn chưa tiếp cận được Hệ thống phần mềm quản lý này hoặc cho rằng doanh nghiệp nhỏ không cần đến Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn, khiến cho quy trình quản lý chưa được chặt chẽ, nhu cầu của khách hàng chưa được đáp ứng kịp thời mang đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng.

Với nhiều doanh nghiệp thì việc kinh doanh khách sạn đã thành công ngoài mong đợi và mang về  nguồn lợi nhuận lớn, nhưng cũng không ít doanh nghiệp gặp thất bại bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Thất bại khi mới bắt đầu kinh doanh là điều khó tránh khỏi nhưng sau thất bại mà chủ đầu tư vẫn không phát hiện ra những sai lầm thì đó thực sự là điều tồi tệ. Từ những nguyên nhân chính trên, hãy xây dựng cho doanh nghiệp mình một chiến lược kinh doanh cụ thể nhằm tránh những rủi ro không đáng có.

Các tin khác:
17-05-2019CS-Solution triển khai thành công Hệ thống bán dịch vụ trực tuyến 22-03-2019CS-Solution hợp tác với đối tác cung cấp Chanel Manager - RateTiger 14-01-2019Một số lời khuyên hữu ích giúp tăng doanh thu khách sạn 11-01-2019Một vài gợi ý nhằm thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn của bạn 29-12-2018Làm thế nào để trở thành đại lý bán Bất động sản thành công 26-12-2018CS-Solution tích hợp thành công Hệ thống quản lý tài chính kế toán SAP 04-11-2017Hội nghị giao lưu, kết nối các nhà quản lý khách sạn ngày 03.11.2017 tại khách sạn Liberty Central Nha Trang 31-10-2017Top 8 điều cần được kiểm tra để đảm bảo rằng khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả đạt chất lượng cao 23-10-2017Chiến lược và giải pháp cho Khách sạn quá tải đặt phòng (Overbooking) 14-10-2017CS-Solution triển khai dự án oneS-PMS và oneS-POS cho Khách sạn 5 sao The Mira Hotel Bình Dương 11-10-20175 xu hướng du lịch sẽ biến đổi ngành công nghiệp khách sạn vào năm 2018 05-10-2017Review tổng thể cho FLC Quy Nhơn 25-09-2017Giải pháp tích hợp SnapShot và CS-Solution cung cấp hệ thống phân tích dữ liệu cho khách sạn tại Việt Nam 20-09-2017Sự khác biệt trong quản lý kinh doanh truyền thống và quản lý kinh doanh bằng phần mềm 14-09-2017Bí quyết kinh doanh nhà hàng khách sạn thành công 12-09-2017Cơ hội và thách thức công nghệ đem lại cho ngành du lịch, khách sạn 09-09-2017Review tổng thể các Hệ thống đang sử dụng tại Khu du lịch Núi Thần Tài 06-09-2017Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh oneS-Parking của CS-Solution mang lại tiện ích gì cho bạn? 31-08-2017Những tiện ích Hệ thống quản lý giao dịch Bất động sản mang lại cho doanh nghiệp 26-08-2017Hệ thống quản lý sân Golf - oneS-Golf của CS-Solution có gì nổi bật?