Tin tức sự kiện

RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn?

17-07-2019
In trang
RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn?
RevPAR là chỉ số được hầu hết các nhà quản lý khách sạn quan tâm, bởi dựa vào chỉ số này họ có thể đánh giá được hiệu quả kinh doanh của khách sạn, từ đó là cơ sở để đưa ra những quyết định và các phương thức kinh doanh phù hợp. Để hiểu hơn về thuật ngữ này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây!
RevPAR là chỉ số được hầu hết các nhà quản lý khách sạn quan tâm, bởi dựa vào chỉ số này họ có thể đánh giá được hiệu quả kinh doanh của khách sạn, từ đó là cơ sở để đưa ra những quyết định và các phương thức kinh doanh phù hợp. Để hiểu hơn về thuật ngữ này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây!
Thuật ngữ RevPAR là gì?

 

 
RevPAR (viết tắt của từ Revenue Per Available Room) là chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên mỗi phòng hiện có của khách sạn (bao gồm phòng có khách ở và không có khách ở) – đây là một thuật ngữ thông dụng được sử dụng trong ngành khách sạn để phản ánh doanh thu thực tế dựa trên số phòng mà khách sạn sở hữu.

Tầm quan trọng của RevPAR trong ngành công nghiệp khách sạn?
RevPAR là thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong ngành khách sạn. Nó có vai trò rất quan trọng trong việc định giá phòng khách sạn. Dựa vào RevPAR, các nhà quản trị có thể có cái nhìn cụ thể hơn về kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn. Nếu chỉ số RevPAR thấp hoặc đang có chiều hướng giảm, các nhà quản lý cần kiểm tra lại chất lượng dịch vụ khách sạn, chất lượng phòng,….và ngược lại, nếu RevPAR có xu hướng gia tăng, bạn cần có chiến lược để duy trì sự hài lòng của khách hàng và cải thiện hơn nữa doanh thu khách sạn. Ngoài ra, các nhà quản lý cũng có thể dựa vào chỉ số này để so sánh với các khách sạn đối thủ khác tại cùng một thời điểm, để từ đó đưa ra các phương án thay đổi giá, chi
ến lược kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả tối đa trong việc tăng doanh thu cho khách sạn.

Lưu ý: RevPAR chỉ đánh giá được phần trăm doanh thu bán phòng, không bao gồm những dịch vụ khác kèm theo cũng đóng góp vào việc tăng doanh thu khách sạn như: tour, dịch vụ phòng, spa, bar, dịch vụ ăn uống,….

Cách tính toán chỉ số RevPAR?
Hiện tại, có hai cách có thể để tính toán chỉ số RevPAR cho khách sạn của bạn:
RevPAR = Doanh thu phòng / số phòng có sẵn tại khách sạn của bạn;
Hoặc
RevPAR = giá bán phòng trung bình một ngày (ADR) * Tỷ lệ lấp đầy phòng trống;
Ví dụ:
Giả định rằng bạn có một khách sạn với 200 phòng. Giá bán phòng trung bình một ngày của khách sạn là 100 đô la, tỷ lệ lấp đầy phòng trống là 80% và Tổng doanh thu phòng là 16.000 đô la; sau đó chỉ số RevPAR của khách sạn sẽ được tính như sau:
Công thức 1: Công thức tính RevPAR
RevPAR = 16.000 / 200 = 80$
Công thức 2: Công thức tính RevPAR
RevPAR = 100 * 0,8 = 80$
Vì vậy, chúng tôi có thể kết luận rằng khách sạn này tạo ra doanh thu khoảng 80 đô la mỗi ngày cho mỗi phòng khách sạn của mình.

Vậy làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả?
Để tăng số liệu RevPAR và tăng doanh thu thuần của khách sạn, bạn cần theo dõi chặt chẽ tất cả các khía cạnh hoạt động của khách sạn. Dưới đây là một vài cách phổ biến giúp tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn của bạn.
  1. Dựa trên tất cả các chỉ số về doanh thu để đánh giá hiệu suất của khách sạn
 

 
Mặc dù công suất phòng và giá bán phòng trung bình mỗi ngày đều nói lên hiệu suất của khách sạn, nhưng chỉ số chuẩn của hiệu suất là RevPAR, nó cung cấp cho bạn chỉ số về doanh thu trên mỗi phòng hiện có. Vì thế, tối đa hóa RevPAR sẽ là một trong những mục tiêu quan trọng. Trên thực tế, nhiều chủ khách sạn vẫn xem công suất phòng cao là mục tiêu duy nhất, việc xem nhẹ tất cả các khía cạnh khác của quản lý doanh thu dẫn đến lợi nhuận thu được tương đối thấp.
  1. Quản lý các đánh giá trực tuyến của khách hàng
Gần một nửa khách hàng trước khi quyết định đặt phòng sẽ tìm hiểu rất kỹ các thông tin, giá phòng và các đánh giá về khách sạn. Nếu có quá nhiều những đánh giá không tốt, khách hàng sẽ sẵn sàng đặt phòng tại nơi khác tốt hơn. Do đó, hãy tập trung vào phát triển thương hiệu trực tuyến của khách sạn bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ và giải quyết khéo léo các đánh giá tiêu cực nhằm giữ chân khách hàng cũ và khuyến khích những khách hàng tiềm năng, điều này sẽ giúp khách sạn tăng doanh thu đáng kể.
  1. Sử dụng Giải pháp Digital Marketing
Hiện nay khi công nghệ thông tin và các dịch vụ thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến thì việc sử dụng giải pháp Digital Marketing cũng được các khách sạn sử dụng rộng rãi. Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số góp phần quảng bá thương hiệu của khách sạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu, giúp khách sạn gia tăng các giao dịch đặt phòng trực tiếp, đồng thời làm tăng doanh thu cho khách sạn của bạn.
  1. Không phụ thuộc quá nhiều vào OTA
Việc chủ yếu dựa vào các OTA để lấp đầy phòng trống cho khách sạn là một trong những sai lầm mà nhiều chủ khách sạn thường mắc phải. Không thể phủ nhận vai trò của OTA trong việc thu hút khách đặt phòng trực tuyến nhưng để tăng chỉ số RevPAR thì việc phụ thuộc vào các đại lý du lịch trực tuyến là không khả thi bởi để khách sạn của bạn xuất hiện trên các OTA thì bạn sẽ phải bỏ ra mức giá chiết khấu khá cao cho các đại lý này, từ đó doanh thu bán phòng cũng theo đó bị giảm.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu thêm về chỉ số RevPAR. Khi thực hiện các biện pháp cái thiện chỉ số RevPAR thì doanh thu và tính cạnh tranh của khách sạn cũng từ đó mà tăng. Ngoài ra, việc đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quản lý và tăng chỉ số RevPAR cho khách sạn.


(Nguồn: eZee Absolute Blog)
 
Các tin khác:
09-08-2024QUẢN LÝ CONDOTEL THEO PHƯƠNG ÁN NÀO 28-06-2024TÍCH HỢP THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TRÊN CÁC HỆ THỐNG PHẦN MỀM ONES 22-12-2023KHU DU LỊCH TUẦN CHÂU HẠ LONG ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP ONES SMC TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH 04-04-2023KOVIE HOTEL MỘT KHÁCH SẠN THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP CỦA ONES PMS 01-04-2023TẬP ĐOÀN KHẢI VY LỰA CHỌN GIẢI PHÁP ONES PMS TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH KHÁCH SẠN 21-10-2022The Arena ứng dụng giải pháp quản lý tổng thể khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp vui chơi giải trí bằng giải pháp oneS PMS 05-05-2022OneS hỗ trợ khách hàng kinh doanh dịch vụ Khách sạn, Khu vui chơi giải trí , Khu tắm khoáng nóng trở lại hoạt động mạnh mẽ 21-04-2022Sử dụng phương pháp tính giá linh hoạt và khoa học của OneS-PMSs trong các dự án của Tập đoàn Ecopark 18-04-2022Tổng công ty MBLand triển khai Hệ thống Quản lý giao dịch Bất động sản OneS trong các dự án Bất động sản 21-03-2022OneS Tiếp tục nhận được sự tin tưởng trong quá trình thực hiện các dự án với Tập đoàn Geleximco 21-09-2021Giải pháp cho vấn đề "tắc đường" ở sân Golf 08-06-202105 ý tưởng với Driving Range để thu hút Golfer 02-10-2020Tầm quan trọng của chỉ số KPI đến hoạt động quản lý tòa nhà 04-08-2020Những yếu tố cần có của một nhà quản lý tài sản. 24-07-2020Những lợi ích mà Hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà mang lại cho chủ đầu tư 08-07-2020Khách hàng là chìa khóa của sự thành công 06-07-2020Những lợi ích khi ứng dụng Hệ thống quản lý cho Khu vui chơi giải trí 02-07-2020Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà 29-06-20204 cách để quản lý công việc dễ dàng 27-06-2020Xu hướng nào cho Ứng dụng trên thiết bị di động trong các Khu đô thị phức hợp?