Sức cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn không ngừng tăng, việc thu hút và làm hài lòng du khách quốc tế trở thành một nhiệm vụ hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Là một chủ khách sạn, bạn cần tìm hiểu về các nhu cầu, mong đợi và cách tiếp cận với nhóm khách hàng này, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp. Khi bạn đã hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, bạn sẽ có chiến lược dễ dàng thu hút họ đến với doanh nghiệp.
Ngành khách sạn là một trong những ngành có mối quan hệ mật thiết với ngành du lịch, thị phần của nó sẽ tăng lên khi ngành du lịch được mở rộng và phát triển. Khi Việt Nam tiến hành hội nhập kinh tế quốc tế thì du khách nước ngoài dần trở thành khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Vì thế sức cạnh tranh giữa các doanh nghiệp này không ngừng tăng, việc thu hút và làm hài lòng du khách quốc tế trở thành một nhiệm vụ hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Là một chủ khách sạn, bạn cần tìm hiểu về các nhu cầu, mong đợi và cách tiếp cận với nhóm khách hàng này, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp. Khi bạn đã hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, bạn sẽ có chiến lược dễ dàng thu hút họ đến với doanh nghiệp. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho khách sạn của bạn.
1. Xây dựng thương hiệu
Chú trọng vào chiến lược xây dựng thương hiệu sẽ mang lại cho khách sạn của bạn giá trị thương hiệu mong đợi. Một thương hiệu khách sạn thành công cần có chiến lược lâu dài và chiến thuật ngắn hạn, xây dựng được thương hiệu mạnh sẽ tạo ra sức cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ. Việc đầu tiên cần làm là xây dựng cho khách sạn một trang web ấn tượng, có tất cả các thông tin cần thiết mà khách hàng có thể tìm kiếm. Trên trang Web hãy thể hiện tất cả những gì bạn có: khách sạn của bạn có gì đặc biệt, nằm ở vị trí nào, có lợi thế gì hơn so với các đối thủ khác,…nhằm làm tăng khả năng khách hàng lựa chọn khách sạn của bạn là nơi lưu trú.
2. Quảng cáo PPC và quảng cáo truyền thông xã hội
Việc sử dụng cách thức quảng cáo PPC (loại hình quảng cáo tính phí cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng) và quảng cáo truyền thông xã hội đang được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cũng không ngoại lệ. Để sản phẩm, dịch vụ khách sạn tiếp cận gần hơn với du khách quốc tế thì thương hiệu khách sạn cần được hiển thị nhiều hơn trên internet và các phương tiện truyền thông xã hội. Trên các nền tảng truyền thông xã hội, muốn kết nối được với khách hàng tiềm năng, đừng quên xây dựng các nội dung hấp dẫn nhưng cũng đừng bỏ qua tầm quan trọng của ngôn ngữ, hãy để du khách nước ngoài biết đến thương hiệu của bạn thông qua ngôn ngữ của chính họ.
3. Đảm bảo khách sạn của bạn hiện diện trên các OTA phổ biến
Mặc dù mỗi khách sạn đều có cho mình một website riêng nhưng sự xuất hiện của khách sạn trên các đại lý du lịch trực tuyến phổ biến là một kênh tiếp thị hiệu quả. Sự hiện diện của khách sạn trên nhiều OTA sẽ tạo ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng dễ dàng hơn trong việc đặt phòng mà khách sạn cũng không mất quá nhiều chi phí để tiếp thị trực tuyến vì các OTA sẽ thay khách sạn thực hiện việc này.
4. Quảng bá các điểm tham quan địa phương
Hiện nay, các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam đang thu hút hàng ngàn khách du lịch quốc tế mỗi năm. ngành du lịch phát triển là môi trường giúp cho ngành khách sạn phát triển. Hãy tận dụng thế mạnh của điểm du lịch địa phương để quảng bá thương hiệu của mình thông qua các sự kiện nổi bật trong năm để thu hút du khách quốc tế. Ngoài ra, hãy liên kết với sự kiện đó và đánh giá sự kiện này có khả năng thu hút nhóm đối tượng khách quốc tế nào, với tư cách là đối tác của sự kiện và đưa ra các ưu đãi cho khách hàng lưu trú tại khách sạn và tham dự sự kiện đó là chiến lược vô cùng thông minh để thu hút khách hàng.
Khách du lịch quốc tế thường là khách hàng tiềm năng của khách sạn bởi giá trị họ đem lại là không hề nhỏ vì họ có xu hướng lưu trú với thời gian dài hơn và chi tiêu nhiều hơn các khách hàng trong nước. Trên đây là một vài gợi ý hy vọng có thể giúp khách sạn của bạn tiếp cận gần hơn với du khách quốc tế, thúc đẩy kinh doanh của khách sạn nói riêng và đóng góp vào sự phát triển của ngành Du lịch nước nhà nói chung.
(Nguồn: Hotelogix)