Tin tức sự kiện

Một số ý tưởng làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn

02-07-2019
In trang
Một số ý tưởng làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn
Trong kinh doanh khách sạn, bán phòng trực tiếp luôn được coi là mục tiêu chính cho bất kể doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ, đây là một trong những khuyến nghị hàng đầu trong chiến lược quản lý doanh thu hiệu quả. Thay vì việc trả phí cho các đại lý du lịch trực tuyến hoặc bên thứ ba để tăng lượng đặt phòng thì việc thúc đẩy bán phòng trực tiếp lại giúp khách sạn của bạn tiết kiệm chi phí và gia tăng lòng trung thành của khách hàng.
Trong kinh doanh khách sạn, bán phòng trực tiếp luôn được coi là mục tiêu chính cho bất kể doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ, đây là một trong những khuyến nghị hàng đầu trong chiến lược quản lý doanh thu hiệu quả. Thay vì việc trả phí cho các đại lý du lịch trực tuyến hoặc bên thứ ba để tăng lượng đặt phòng thì việc thúc đẩy bán phòng trực tiếp lại giúp khách sạn của bạn tiết kiệm chi phí và gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Với quan điểm này, dưới đây là một số phương án để tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn.
  1. Tối ưu hóa website
 

 
Khi nói về cách tăng lượng đặt phòng trực tiếp thì không thể không nhắc đến vai trò của website. Đây là nơi khách hàng thường xuyên ghé thăm, do đó để tạo được sự thu hút với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, hãy đầu tư thiết kế giao diện bắt mắt, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Đồng thời tối ưu hóa website của bạn theo tiêu chí cải thiện nội dung, hình thức của trang web và cải thiện chất lượng, số lượng các liên kết từ trang khác đến trang web của mình, giúp website của bạn từng bước thống lĩnh thị trường tìm kiếm liên quan đên các từ khóa trong lĩnh vực của doanh nghiệp. Khi website được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, sẽ tạo điều kiện cho lượng người truy cập tăng, lượng đặt phòng trực tiếp từ đó cũng tăng lên đáng kể.
  1. Kết hợp công cụ đặt phòng trên website của bạn thành nguồn đặt phòng trực tiếp tiềm năng
Việc tích hợp một công cụ đặt phòng vào trang web của bạn sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng truy cập để xem số lượng các phòng còn trống tại thời điểm đó. Đây là một trong những cách dễ nhất để tăng đặt phòng khách sạn trực tiếp. Khách hàng thậm chí có thể được xác nhận đặt phòng ngay lập tức. Điều này giúp nâng cao sự tin tưởng của khách hàng, bởi họ nhận thấy việc đặt phòng của họ được khách sạn lưu tâm.
  1. Cho phép khách hàng đặt phòng trực tiếp thông qua phương tiện truyền thông xã hội
 

 
Trong thế giới ngày nay, các phương tiện truyền thông xã hội đang phát triển mạnh mẽ, các nền tảng hàng đầu như Facebook, Instagram,… đóng vai trò chính trong việc nâng cao nhận thức và sự hiện diện thương hiệu của khách sạn trên toàn cầu. Tại đây, khách hàng không chỉ chia sẻ kinh nghiệm và hình ảnh lưu trú tại khách sạn mà còn sử dụng các nền tảng này để đặt phòng thông qua số hotline. Ngoài ra, hãy tận dụng tối đa đánh giá tích cực về khách sạn của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng.
  1. Cung cấp chương trình khách hàng thân thiết
 

 
Những chương trình như “thẻ thành viên”, “tích điểm đổi quà”, “thẻ khách hàng thân thiết”, “tri ân khách hàng”,… luôn là những chiêu bài hay ho được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng, trong đó doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cũng không ngoại lệ, nhằm mục đích marketing cho thương hiệu, một phần cũng để lấy lòng các vị khách hàng khó tính, giữ được họ trở thành nguồn khách hàng thường xuyên. Bên cạnh đó, những khách hàng thường xuyên này cũng chính là nguồn quảng cáo cực kỳ hiệu quả để truyền thông về sản phẩm đến các khách hàng mới. Đây không chỉ là chiến lược tăng lượng đặt phòng trực tiếp mà còn là yếu tố giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  1. Xử lý khéo léo việc khách hàng từ bỏ đặt phòng
Khi khách hàng tiềm năng từ bỏ việc đặt phòng ở giai đoạn tìm kiếm, họ đến tất cả các trang đặt phòng để nhập thông tin nhưng không nhấn nút “Đặt ngay”. Đây là dấu hiệu không tốt nếu bạn đang tìm cách tăng cường đặt phòng trực tiếp tại khách sạn của bạn.
Để khắc phục điều này, hãy thu thập những thông tin về lịch sử truy cập của khách hàng trên trang web của bạn. Hãy xem xét kỹ loại phòng mà họ đã xem trước khi rời khỏi trang web của bạn. Hãy liên hệ với họ và bày tỏ mối quan tâm của họ về giá phòng. Cung cấp cho họ mức giá tốt nhất có thể và cho họ biết cách đặt phòng trực tiếp cũng có thể giúp họ nhận được các ưu đãi, giảm giá cho các tiện nghi khác. Kiểu tiếp cận cá nhân này sẽ sớm đưa khách hàng trở lại khách sạn của bạn.

Đẩy mạnh việc đặt phòng trực tiếp là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh thu khách sạn Mặc dù các gợi ý trên đây chỉ đơn thuần là một số cách để thu hút khách hàng đặt phòng trực tuyến và chắc chắn những cách này không phải duy nhất nhưng hy vọng bạn tìm thấy giá trị trong bài viết này.
Nguồn: Hotelogix

Các tin khác:
23-09-2019Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết” 14-09-2019Lợi ích mà phần mềm POS mang lại cho doanh nghiệp của bạn 12-09-2019Tầm quan trọng của đơn vị quản lý bất động sản, tòa nhà 31-08-2019Dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý khách sạn tốt 03-08-2019Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 23-07-2019Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn 15-07-2019RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn? 05-07-2019Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp quản lý bất động sản, tòa nhà thành công 26-06-2019CS-Solution cập nhật thành công phần mềm quản lý nhà hàng trên web 21-06-2019Làm thế nào để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được với các khách sạn thuộc tập đoàn 17-05-2019CS-Solution triển khai thành công Hệ thống bán dịch vụ trực tuyến 22-03-2019CS-Solution hợp tác với đối tác cung cấp Chanel Manager - RateTiger 23-02-2019Sáu lý do phổ biến khiến chủ đầu tư thất bại trong kinh doanh khách sạn 14-01-2019Một số lời khuyên hữu ích giúp tăng doanh thu khách sạn 11-01-2019Một vài gợi ý nhằm thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn của bạn 29-12-2018Làm thế nào để trở thành đại lý bán Bất động sản thành công 26-12-2018CS-Solution tích hợp thành công Hệ thống quản lý tài chính kế toán SAP 04-11-2017Hội nghị giao lưu, kết nối các nhà quản lý khách sạn ngày 03.11.2017 tại khách sạn Liberty Central Nha Trang 31-10-2017Top 8 điều cần được kiểm tra để đảm bảo rằng khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả đạt chất lượng cao 23-10-2017Chiến lược và giải pháp cho Khách sạn quá tải đặt phòng (Overbooking)