Tin tức sự kiện

Làm thế nào để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được với các khách sạn thuộc tập đoàn

21-06-2019
In trang
Làm thế nào để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được với các khách sạn thuộc tập đoàn
Ngày nay thị trường kinh doanh dịch vụ lưu trú của Việt Nam đang ngày càng phát triển đa dạng để bắt kịp những xu hướng đổi mới của thế giới. Từ đó hàng loại các khu bất động sản được ra đời phục vụ cho kinh doanh khách sạn như: khách sạn kết hợp khu du lịch, khách sạn kết hợp khu vui chơi giải trí, khách sạn kết hợp với trung tâm thương mại,…Do đó các khách sạn nhỏ độc lập luôn phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn hoặc chuỗi bất động sản để thu hút khách, bán nhiều phòng hơn và kiếm thêm thu nhập. Câu hỏi đặt ra ở đây là với ngân sách hạn hẹp, làm thế nào các khách sạn quy mô nhỏ có thể đánh bại các đối thủ lớn hơn?
Ngày nay thị trường kinh doanh dịch vụ lưu trú của Việt Nam đang ngày càng phát triển đa dạng để bắt kịp những xu hướng đổi mới của thế giới. Từ đó hàng loại các khu bất động sản được ra đời phục vụ cho kinh doanh khách sạn như: khách sạn kết hợp khu du lịch, khách sạn kết hợp khu vui chơi giải trí, khách sạn kết hợp với trung tâm thương mại,…Do đó các khách sạn nhỏ độc lập luôn phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn hoặc chuỗi bất động sản để thu hút khách, bán nhiều phòng hơn và kiếm thêm thu nhập. Câu hỏi đặt ra ở đây là với ngân sách hạn hẹp, làm thế nào các khách sạn quy mô nhỏ có thể đánh bại các đối thủ lớn hơn?
Hãy cùng xem một số cách dưới đây có thể giúp khách sạn độc lập của bạn có thể gia tăng năng lực cạnh tranh với các khách sạn thuộc tập đoàn lớn:
  1. Tận dụng vai trò của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA).
 

 
Mặc dù mỗi khách sạn đều có cho mình một Website riêng nhưng điều này chưa đủ để giúp khách sạn của bạn đến gần hơn với khách hàng. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì việc hợp tác với các đại lý du lịch trực tuyến là điều cần thiết. Bởi đại lý du lịch trực tuyến là một kênh marketing vô cùng hiệu quả cho khách sạn. Khi tần suất xuất hiện của khách sạn càng nhiều trên các OTA sẽ giúp khách sạn vừa gia tăng sự nhận diện thương hiệu vừa tăng năng xuất đặt phòng trực tuyến. Ngoài ra, các OTA còn giúp khách sạn của bạn tiết kiệm được chi phí marketing online vì các OTA sẽ thay bạn thực hiện việc này.
  1. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng nhất mang lại sự hài lòng cho khách hàng và lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không ngoại lệ. Do đó với khách sạn quy mô nhỏ, để gia tăng sức cạnh tranh với các khách sạn lớn trên thị trường thì khách sạn của bạn phải có một chất lượng dịch vụ tốt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Để làm được điều này, khách sạn của bạn cần chú trọng huấn luyện đội ngũ nhân viên để mang lại cho khách hàng sự hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
  1. Đưa ra kế hoạch giữ chân khách hàng
 

 
Thay vì phải mất một khoản chi phí lớn cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì việc đưa ra một kế hoạch toàn diện nhằm giữ chân khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ tại khách sạn sẽ là một giải pháp tối ưu đối với một khách sạn quy mô nhỏ. Những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể đem lại hiệu quả cao như: gửi đến khách hàng các chương trình khuyến mãi, chương trình tri ân khách hàng thân thiết hay đơn giản hơn là gửi những lời chúc mừng nhân dịp đặc biệt cũng khiến khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ tại khách sạn của bạn, tạo động lực cho khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn của bạn vào lần tới.
  1. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Hiện nay có rất nhiều chủ khách sạn hiểu nhầm rằng đối với khách sạn quy mô nhỏ không cần đến phần mềm quản lý. Một phần mềm quản lý khách sạn chất lượng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Trước hết, nó giúp nhân viên lễ tân có thể thực hiện nghiệp vụ đặt phòng, check-in, check-out… nhanh chóng, chính xác hơn, đồng thời tự động hóa các bước thực hiện trong quy trình quản lý khách sạn. Điều này sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng có đòi hỏi rất cao về chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, một phần mềm quản lý khách sạn còn có nhiều tính năng khác như quản lý buồng phòng, quản lý báo cáo,… giúp bạn quản lý khách sạn toàn diện và tránh thất thoát tài sản.

Kinh doanh khách sạn luôn là ngành có sức cạnh tranh vô cùng lớn, đòi hỏi các nhà quản lý phải có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố để đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh giúp cho doanh nghiệp của bạn không ngừng phát triển và gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Các tin khác:
23-09-2019Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết” 14-09-2019Lợi ích mà phần mềm POS mang lại cho doanh nghiệp của bạn 12-09-2019Tầm quan trọng của đơn vị quản lý bất động sản, tòa nhà 31-08-2019Dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý khách sạn tốt 03-08-2019Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 23-07-2019Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn 15-07-2019RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn? 05-07-2019Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp quản lý bất động sản, tòa nhà thành công 02-07-2019Một số ý tưởng làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn 26-06-2019CS-Solution cập nhật thành công phần mềm quản lý nhà hàng trên web 17-05-2019CS-Solution triển khai thành công Hệ thống bán dịch vụ trực tuyến 22-03-2019CS-Solution hợp tác với đối tác cung cấp Chanel Manager - RateTiger 23-02-2019Sáu lý do phổ biến khiến chủ đầu tư thất bại trong kinh doanh khách sạn 14-01-2019Một số lời khuyên hữu ích giúp tăng doanh thu khách sạn 11-01-2019Một vài gợi ý nhằm thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn của bạn 29-12-2018Làm thế nào để trở thành đại lý bán Bất động sản thành công 26-12-2018CS-Solution tích hợp thành công Hệ thống quản lý tài chính kế toán SAP 04-11-2017Hội nghị giao lưu, kết nối các nhà quản lý khách sạn ngày 03.11.2017 tại khách sạn Liberty Central Nha Trang 31-10-2017Top 8 điều cần được kiểm tra để đảm bảo rằng khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả đạt chất lượng cao 23-10-2017Chiến lược và giải pháp cho Khách sạn quá tải đặt phòng (Overbooking)