Tin tức sự kiện

Cơ hội và thách thức công nghệ đem lại cho ngành du lịch, khách sạn

29-09-2017
In trang
Cơ hội và thách thức công nghệ đem lại cho ngành du lịch, khách sạn
Công nghệ đã chạm đến mọi mặt trong cuộc sống của chúng ta. Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thiết bị di động và điện toán đám mây, ảnh hưởng của công nghệ ngày càng sâu rộng hơn bao giờ hết. Những tiện ích mà chúng đem lại có mặt ở khắp mọi nơi. Không những thay đổi diện mạo cuộc sống hàng ngày của chúng ta, công nghệ còn thay đổi cách thức kinh doanh của cả một ngành. Một trong những ngành chứng kiến nhiều sự thay đổi do công nghệ đem lại chính là ‘công nghiệp không khói’: khách sạn nhà hàng, du lịch nói chung.
Công nghệ đã chạm đến mọi mặt trong cuộc sống của chúng ta. Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thiết bị di động và điện toán đám mây, ảnh hưởng của công nghệ ngày càng sâu rộng hơn bao giờ hết. Những tiện ích mà chúng đem lại có mặt ở khắp mọi nơi. Không những thay đổi diện mạo cuộc sống hàng ngày của chúng ta, công nghệ còn thay đổi cách thức kinh doanh của cả một ngành. Một trong những ngành chứng kiến nhiều sự thay đổi do công nghệ đem lại chính là ‘công nghiệp không khói’: khách sạn nhà hàng, du lịch nói chung.



Với sự đổ bộ của các thiết bị di động, mạng xã hội, đặt chỗ trên mạng và những phương thức thanh toán mới, công nghệ đã thâm nhập vào ngành khách sạn - nhà hàng sâu rộng hơn bao giờ hết. Một số công nghệ làm gia tăng trải nghiệm – cho cả khách sạn và khách, song đi kèm với nó là thách thức. Ngành khách sạn - nhà hàng có nhiều khả năng sẽ không thể bắt kịp tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ. Vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nào có thể đương đầu với thử thách này và tận dụng được lợi ích của nó sẽ đạt được thành công.



Không dừng lại ở đó, các thiết bị di động công nghệ cao còn được dùng để theo dõi kho, các danh mục cần làm hay thậm chí nó thể hoạt động y hệt như cách chúng ta sử dụng chúng tại nhà: Giúp các đầu bếp tính toán nguyên liệu cho món ăn. Kiểm soát nguyên vật liệu trong kho.
Công nghệ cho phép khách hàng tìm thấy nơi họ muốn đến, đánh giá và quyết định có nên tiêu tiền vào nó hay không. Công nghệ cũng cho phép chủ nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn trong lĩnh vực mà họ cảm thấy có thể được cải thiện hơn nhờ vào phần mềm và phần cứng. Với kiến thức về công nghệ được trang bị tốt hơn, ngành khách sạn nhà hàng cũng có được cơ hội lớn hơn để bứt phá. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai nơi sai thời điểm, nó cũng sẽ tàn phá doanh nghiệp như đã làm với bất cứ ngành công nghiệp nào khác. Vì vậy, hãy thận trọng xem xét cả cơ hội và thách thức để có thể vững vàng bước vào cuộc chơi mới.

Tuy nhiên, các lợi ích bao giờ cũng tiềm tàng rủi ro và thách thức.

Việc đem Ipad, điện thoại thông minh thay thế menu sẽ không áp dụng được với các nhà hàng được xây trên những tòa nhà cũ kỹ có tường dày. Những bức tường dày và kiên cố sẽ tạo ra vô số ‘điểm chết’ cho sóng wifi, khiến việc sử dụng các thiết bị này trở nên khó khăn. Việc hướng dẫn cho nhân viên sử dụng thuần thục các phần mềm cũng là một khó khăn gây ra không ít phiền toái. Ngoài ra, phong cách phục vụ được rất nhiều nhà hàng xem là giá trị lõi. Do đó các nhà quản lý từ chối thay thế chúng bằng máy móc vì chúng sẽ làm mất đi trải nghiệm mà thực khách mong đợi.

Trên đây là một số các cơ hội và thách thức mà công nghệ có thể mang lại cho các nhà quản trị kinh doanh các ngành dịch vụ: Nhà hàng, khách sạn, du lịch. Công nghệ mang lại sự thành công ngoài mong đợi nhưng cũng có thể phá hủy đi mọi thứ nếu chúng ta không biết ứng dụng và sử dụng đúng cách.

 
Các tin khác:
09-08-2024QUẢN LÝ CONDOTEL THEO PHƯƠNG ÁN NÀO 28-06-2024TÍCH HỢP THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TRÊN CÁC HỆ THỐNG PHẦN MỀM ONES 22-12-2023KHU DU LỊCH TUẦN CHÂU HẠ LONG ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP ONES SMC TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH 04-04-2023KOVIE HOTEL MỘT KHÁCH SẠN THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP CỦA ONES PMS 01-04-2023TẬP ĐOÀN KHẢI VY LỰA CHỌN GIẢI PHÁP ONES PMS TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH KHÁCH SẠN 21-10-2022The Arena ứng dụng giải pháp quản lý tổng thể khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp vui chơi giải trí bằng giải pháp oneS PMS 05-05-2022OneS hỗ trợ khách hàng kinh doanh dịch vụ Khách sạn, Khu vui chơi giải trí , Khu tắm khoáng nóng trở lại hoạt động mạnh mẽ 21-04-2022Sử dụng phương pháp tính giá linh hoạt và khoa học của OneS-PMSs trong các dự án của Tập đoàn Ecopark 18-04-2022Tổng công ty MBLand triển khai Hệ thống Quản lý giao dịch Bất động sản OneS trong các dự án Bất động sản 21-03-2022OneS Tiếp tục nhận được sự tin tưởng trong quá trình thực hiện các dự án với Tập đoàn Geleximco 21-09-2021Giải pháp cho vấn đề "tắc đường" ở sân Golf 08-06-202105 ý tưởng với Driving Range để thu hút Golfer 02-10-2020Tầm quan trọng của chỉ số KPI đến hoạt động quản lý tòa nhà 04-08-2020Những yếu tố cần có của một nhà quản lý tài sản. 24-07-2020Những lợi ích mà Hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà mang lại cho chủ đầu tư 08-07-2020Khách hàng là chìa khóa của sự thành công 06-07-2020Những lợi ích khi ứng dụng Hệ thống quản lý cho Khu vui chơi giải trí 02-07-2020Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà 29-06-20204 cách để quản lý công việc dễ dàng 27-06-2020Xu hướng nào cho Ứng dụng trên thiết bị di động trong các Khu đô thị phức hợp?