Tin tức sự kiện

Chiến lược và giải pháp cho Khách sạn quá tải đặt phòng (Overbooking)

07-11-2017
In trang
Chiến lược và giải pháp cho Khách sạn quá tải đặt phòng (Overbooking)
Đặt phòng nhiều luôn là điều mong muốn của tất cả các chủ khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng nhiều cũng mang lại những khó khăn nhất định cho các nhà quản lý khách sạn. Dưới đây là các vấn đề và giải pháp cho các khách sạn gặp phải vấn đề quá tải booking.
Một câu hỏi đặt ra là: Đặt phòng nhiều hơn có phải kinh doanh tốt? đương nhiên là như vậy rồi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Và điều làm cho các khách sạn đau đầu và khó chịu nhất chính là việc lưu lại quá nhiều phòng trống. Một điều nữa có thể gây tổn thất đến doanh thu và danh tiếng của khách sạn của bạn là những phàn nàn và phản hồi không tốt của những khách khó tính khi đến khách sạn của bạn trên các trang web tìm kiếm, ví dụ như họ phải trả chi phí cao nhưng lại không được đáp ứng theo nhu cầu, việc phục vụ, check in, check out, thanh toán thủ công gây trở ngại cho vấn đề về thời gian của khách hàng.

Và việc đặt phòng quá mức cũng là một trong những nguy cơ được tính toán dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Điều này có thể làm giảm lượng khách truy cập và lưu trú tại khách sạn của bạn trong một thời gian. Khách du lịch ngày nay có thể tìm kiếm nhanh các thông tin qua các trang đánh giá và đương nhiên từ các đánh giá đó họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn để tránh những rắc rối như trên.

Thường là một thách thức đối với các chủ khách sạn vừa và nhỏ để quản lý các kênh quảng cáo phòng của họ trên các trang thông tin như web chính thức của họ và các đại lý du lịch được chọn làm đối tác (OTA). Trong khi các chiến lược tăng lượt đặt phòng cho khách sạn của bạn bao gồm tận dụng một mạng lưới rộng lớn các OTA để cải thiện doanh thu, nhưng thách thức đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn có thể quản lý tốt nhất các chiến lược trên và nếu quản lý không tốt nó có thể có tác động tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu và doanh thu của bạn.

Việc quản lý nhiều OTA sẽ mang lại cho khách sạn của bạn nhiều khách hàng hơn so với việc chỉ làm việc với một hay vài OTA, và vấn đề ở đây là khi làm việc với nhiều OTA mang lại cho khách sạn của bạn nhiều lượt đặt phòng hơn kéo theo các vấn đề mà các khách sạn gặp phải như:

 
  • Quy trình cập nhật phòng thủ công: Làm chậm trễ việc cập nhật lượng phòng của khách sạn
  • Các OTA không có quyền truy cập chi tiết các thông tin về việc tồn đọng phòng mới nhất từ khách sạn của bạn
  • Quản lý tỉ giá theo cách thủ công (theo mùa, ngoài mùa, khuyến mại…)
  • Thiếu thời gian và nguồn lực để quản lý đặt phòng khách sạn trên các nền tảng khác nhau
  • Sợ bị tồn phòng quá nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận.
  • Để lưu phòng cho một cơ quan cụ thể mà không có bất kỳ một đảm bảo nào về việc đặt phòng…..
Việc đặt phòng quá mức là một vấn đề phổ biến, mang lại cho sự căng thẳng cho các nhà quản lý khách sạn và cả khách hàng của khách sạn. Việc thiếu chiến lược cho khách đặt trước làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn. 

Làm thế nào để các khách sạn giải quyết được vấn đề đặt trước quá nhiều?

Cách Quản lý OTAs và Đặt chỗ: Người quản lý có thể làm cho toàn bộ hệ thống đặt phòng khách sạn thành một quy trình trơn tru. Theo đúng quy trình chuẩn vận hành của khách sạn.

Quản lý tất cả các kênh OTA hiện có một cách khoa học.

Quản lý tốt hệ thống các kênh đặt phòng của khách sạn. 

Các giải pháp tối ưu cho khách sạn:

Cách tốt nhất để các nhà quản lý khách sạn có thể quản lý tốt nhất các quy trình vận hành và đặc biệt là quản lý tốt các booking của khách là sử dụng hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây cung cấp kết nối thời gian thực hai chiều giữa đặt phòng khách sạn của bạn và người quản lý. Hệ thống đặt phòng khách sạn trên đám mây loại bỏ việc phải quản lý riêng việc đặt chỗ của bạn trên các kênh. Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn sẽ giúp cho các nhà quản lý giải quyết được các vấn đề gặp phải khi làm thủ công, thông tin cập nhật nhanh, chính xác, hạn chế tối đa các khâu trung gian và các chi phí cũng như nhân lực.

Với những năng lực và kinh nghiệm của mình, CS-Solution đẩy mạnh các hoạt động tư vấn ứng dụng công nghệ nhằm giúp cho các đối tác và khách hàng thấu hiểu và khai thác lợi ích của Trí tuệ công nghệ, từ đó có những chiến lược tự xây dựng hoặc tham gia vào các nền tảng công nghệ để nâng cao hiệu suất kinh doanh của đơn vị.


Mọi chi tiết về Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn oneS PMS, và các giải pháp công nghệ cho công tác quản lý doanh nghiệp xin liên hệ qua email info@onesvn.com hoặc qua điện thoại (84-24) 397 664 35.
Các tin khác:
22-12-2023KHU DU LỊCH TUẦN CHÂU HẠ LONG ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP ONES SMC TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH 04-04-2023KOVIE HOTEL MỘT KHÁCH SẠN THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP CỦA ONES PMS 01-04-2023TẬP ĐOÀN KHẢI VY LỰA CHỌN GIẢI PHÁP ONES PMS TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH KHÁCH SẠN 21-10-2022The Arena ứng dụng giải pháp quản lý tổng thể khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp vui chơi giải trí bằng giải pháp oneS PMS 05-05-2022OneS hỗ trợ khách hàng kinh doanh dịch vụ Khách sạn, Khu vui chơi giải trí , Khu tắm khoáng nóng trở lại hoạt động mạnh mẽ 21-04-2022Sử dụng phương pháp tính giá linh hoạt và khoa học của OneS-PMSs trong các dự án của Tập đoàn Ecopark 18-04-2022Tổng công ty MBLand triển khai Hệ thống Quản lý giao dịch Bất động sản OneS trong các dự án Bất động sản 21-03-2022OneS Tiếp tục nhận được sự tin tưởng trong quá trình thực hiện các dự án với Tập đoàn Geleximco 21-09-2021Giải pháp cho vấn đề "tắc đường" ở sân Golf 08-06-202105 ý tưởng với Driving Range để thu hút Golfer 02-10-2020Tầm quan trọng của chỉ số KPI đến hoạt động quản lý tòa nhà 04-08-2020Những yếu tố cần có của một nhà quản lý tài sản. 24-07-2020Những lợi ích mà Hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà mang lại cho chủ đầu tư 08-07-2020Khách hàng là chìa khóa của sự thành công 06-07-2020Những lợi ích khi ứng dụng Hệ thống quản lý cho Khu vui chơi giải trí 02-07-2020Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà 29-06-20204 cách để quản lý công việc dễ dàng 27-06-2020Xu hướng nào cho Ứng dụng trên thiết bị di động trong các Khu đô thị phức hợp? 25-06-20205 cách quản lý tài sản tạo ra giá trị và lợi nhuận hiệu quả 01-06-2020Công viên Hồ Tây tin tưởng, lựa chọn giải pháp oneS để Kiểm soát vào ra, bán vé dịch vụ