Tin tức sự kiện

Chiến lược và giải pháp cho Khách sạn quá tải đặt phòng (Overbooking)

07-11-2017
In trang
Chiến lược và giải pháp cho Khách sạn quá tải đặt phòng (Overbooking)
Đặt phòng nhiều luôn là điều mong muốn của tất cả các chủ khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng nhiều cũng mang lại những khó khăn nhất định cho các nhà quản lý khách sạn. Dưới đây là các vấn đề và giải pháp cho các khách sạn gặp phải vấn đề quá tải booking.
Một câu hỏi đặt ra là: Đặt phòng nhiều hơn có phải kinh doanh tốt? đương nhiên là như vậy rồi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Và điều làm cho các khách sạn đau đầu và khó chịu nhất chính là việc lưu lại quá nhiều phòng trống. Một điều nữa có thể gây tổn thất đến doanh thu và danh tiếng của khách sạn của bạn là những phàn nàn và phản hồi không tốt của những khách khó tính khi đến khách sạn của bạn trên các trang web tìm kiếm, ví dụ như họ phải trả chi phí cao nhưng lại không được đáp ứng theo nhu cầu, việc phục vụ, check in, check out, thanh toán thủ công gây trở ngại cho vấn đề về thời gian của khách hàng.

Và việc đặt phòng quá mức cũng là một trong những nguy cơ được tính toán dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Điều này có thể làm giảm lượng khách truy cập và lưu trú tại khách sạn của bạn trong một thời gian. Khách du lịch ngày nay có thể tìm kiếm nhanh các thông tin qua các trang đánh giá và đương nhiên từ các đánh giá đó họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn để tránh những rắc rối như trên.

Thường là một thách thức đối với các chủ khách sạn vừa và nhỏ để quản lý các kênh quảng cáo phòng của họ trên các trang thông tin như web chính thức của họ và các đại lý du lịch được chọn làm đối tác (OTA). Trong khi các chiến lược tăng lượt đặt phòng cho khách sạn của bạn bao gồm tận dụng một mạng lưới rộng lớn các OTA để cải thiện doanh thu, nhưng thách thức đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn có thể quản lý tốt nhất các chiến lược trên và nếu quản lý không tốt nó có thể có tác động tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu và doanh thu của bạn.

Việc quản lý nhiều OTA sẽ mang lại cho khách sạn của bạn nhiều khách hàng hơn so với việc chỉ làm việc với một hay vài OTA, và vấn đề ở đây là khi làm việc với nhiều OTA mang lại cho khách sạn của bạn nhiều lượt đặt phòng hơn kéo theo các vấn đề mà các khách sạn gặp phải như:

 
  • Quy trình cập nhật phòng thủ công: Làm chậm trễ việc cập nhật lượng phòng của khách sạn
  • Các OTA không có quyền truy cập chi tiết các thông tin về việc tồn đọng phòng mới nhất từ khách sạn của bạn
  • Quản lý tỉ giá theo cách thủ công (theo mùa, ngoài mùa, khuyến mại…)
  • Thiếu thời gian và nguồn lực để quản lý đặt phòng khách sạn trên các nền tảng khác nhau
  • Sợ bị tồn phòng quá nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận.
  • Để lưu phòng cho một cơ quan cụ thể mà không có bất kỳ một đảm bảo nào về việc đặt phòng…..
Việc đặt phòng quá mức là một vấn đề phổ biến, mang lại cho sự căng thẳng cho các nhà quản lý khách sạn và cả khách hàng của khách sạn. Việc thiếu chiến lược cho khách đặt trước làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn. 

Làm thế nào để các khách sạn giải quyết được vấn đề đặt trước quá nhiều?

Cách Quản lý OTAs và Đặt chỗ: Người quản lý có thể làm cho toàn bộ hệ thống đặt phòng khách sạn thành một quy trình trơn tru. Theo đúng quy trình chuẩn vận hành của khách sạn.

Quản lý tất cả các kênh OTA hiện có một cách khoa học.

Quản lý tốt hệ thống các kênh đặt phòng của khách sạn. 

Các giải pháp tối ưu cho khách sạn:

Cách tốt nhất để các nhà quản lý khách sạn có thể quản lý tốt nhất các quy trình vận hành và đặc biệt là quản lý tốt các booking của khách là sử dụng hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây cung cấp kết nối thời gian thực hai chiều giữa đặt phòng khách sạn của bạn và người quản lý. Hệ thống đặt phòng khách sạn trên đám mây loại bỏ việc phải quản lý riêng việc đặt chỗ của bạn trên các kênh. Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn sẽ giúp cho các nhà quản lý giải quyết được các vấn đề gặp phải khi làm thủ công, thông tin cập nhật nhanh, chính xác, hạn chế tối đa các khâu trung gian và các chi phí cũng như nhân lực.

Với những năng lực và kinh nghiệm của mình, CS-Solution đẩy mạnh các hoạt động tư vấn ứng dụng công nghệ nhằm giúp cho các đối tác và khách hàng thấu hiểu và khai thác lợi ích của Trí tuệ công nghệ, từ đó có những chiến lược tự xây dựng hoặc tham gia vào các nền tảng công nghệ để nâng cao hiệu suất kinh doanh của đơn vị.


Mọi chi tiết về Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn oneS PMS, và các giải pháp công nghệ cho công tác quản lý doanh nghiệp xin liên hệ qua email info@onesvn.com hoặc qua điện thoại (84-24) 397 664 35.
Các tin khác:
23-09-2019Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết” 14-09-2019Lợi ích mà phần mềm POS mang lại cho doanh nghiệp của bạn 12-09-2019Tầm quan trọng của đơn vị quản lý bất động sản, tòa nhà 31-08-2019Dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý khách sạn tốt 03-08-2019Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 23-07-2019Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn 15-07-2019RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn? 05-07-2019Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp quản lý bất động sản, tòa nhà thành công 02-07-2019Một số ý tưởng làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn 26-06-2019CS-Solution cập nhật thành công phần mềm quản lý nhà hàng trên web 21-06-2019Làm thế nào để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được với các khách sạn thuộc tập đoàn 17-05-2019CS-Solution triển khai thành công Hệ thống bán dịch vụ trực tuyến 22-03-2019CS-Solution hợp tác với đối tác cung cấp Chanel Manager - RateTiger 23-02-2019Sáu lý do phổ biến khiến chủ đầu tư thất bại trong kinh doanh khách sạn 14-01-2019Một số lời khuyên hữu ích giúp tăng doanh thu khách sạn 11-01-2019Một vài gợi ý nhằm thu hút du khách quốc tế đến với khách sạn của bạn 29-12-2018Làm thế nào để trở thành đại lý bán Bất động sản thành công 26-12-2018CS-Solution tích hợp thành công Hệ thống quản lý tài chính kế toán SAP 04-11-2017Hội nghị giao lưu, kết nối các nhà quản lý khách sạn ngày 03.11.2017 tại khách sạn Liberty Central Nha Trang 31-10-2017Top 8 điều cần được kiểm tra để đảm bảo rằng khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả đạt chất lượng cao