Tin tức sự kiện

5 cách quản lý tài sản tạo ra giá trị và lợi nhuận hiệu quả

06-07-2020
In trang
5 cách quản lý tài sản tạo ra giá trị và lợi nhuận hiệu quả
Theo xu hướng số hóa của xã hội, chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê tại các tòa nhà và khu đô thị phức hợp luôn hy vọng có thể làm tất cả Khi Chủ đầu tư cảm thấy Công ty quản lý có thể duy trì hoạt động trong tòa nhà một cách hiệu quả và tăng lợi nhuận, họ sẽ tin tưởng và giao cho công ty quản lý này quản lý tài sản của họ

Theo xu hướng số hóa của xã hội, chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê tại các tòa nhà và khu đô thị phức hợp luôn hy vọng có thể làm tất cả. Khi chủ đầu tư cảm thấy công ty quản lý có thể duy trì hoạt động trong tòa nhà một cách hiệu quả và tăng lợi nhuận, họ sẽ tin tưởng và giao cho công ty quản lý này quản lý tài sản của họ. Bằng cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê, bạn có thể thu hút chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê mới và làm cho việc khai thác dịch vụ tại các tòa nhà và các trung tâm thương mại hay tòa văn phòng hiệu quả hơn.

Cho dù các công ty quản lý có xu hướng làm việc với các chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê cá nhân để tối ưu công năng sử dụng bất động sản, đặc biệt là với những chủ sở hữu căn hộ có mục đích đầu tư, điều quan trọng hơn cả là các công ty quản lý này thể hiện được khả năng tiếp cận và sự khéo léo đặc biệt là trong thời gian mà thị trường bị gián đoạn do khủng hoảng và có thể phải đối mặt với sự bấp bênh về tài chính. Dưới đây là 5 cách các công ty quản lý tài sản có thể áp dụng để tạo ra giá trị và lợi nhuận cho chính họ và chủ đầu tư:
1. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý

 


Theo xu hướng số hóa của xã hội, chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê tại các tòa nhà và khu đô thị phức hợp luôn hy vọng có thể làm tất cả mọi thứ trực tuyến. Nếu như ban quản lý tại các tòa nhà này vẫn đang gửi thông báo hàng tháng bằng phương thức truyền thống là in giấy, thì đã đến lúc họ cần chuyển sang các công cụ số hóa giúp gửi thông tin tới chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê như nhắn tin, email hay ứng dụng trên các thiết bị di động.

Ứng dụng trên các thiết bị di động có vai trò tương tác, kết nối trực tiếp giữa chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê và ban quản lý tòa nhà giúp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và nguồn nhân lực.
Bên cạnh đó, bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chủ đầu tư có thẻ chủ động xem thông tin hay các báo cáo mà họ cần để theo dõi tình hình hoạt động tại các Tòa nhà và Khu đô thị phức hợp. Từ đó , các công ty quản lý có thể chứng minh năng lực của mình và tạo được niềm tin với chủ đầu tư. 

2. Tăng độ tin cậy với chủ đầu tư
Nếu các công ty quản lý phải quản lý khu phức hợp với các đối tác sở hữu/sử dụng dịch vụ khác nhau, điều này có thể gây khó khăn cho việc báo cáo. Trong khi một số đối tượng thích chủ động và độc lập, một số đối tượng khác muốn đưa ra ý kiến, yêu cầu và nhận những thông tin cập nhật thường xuyên về các dịch vụ trong tòa nhà. Dù thế nào thì chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê mong đợi nhiều hơn về chất lượng dịch vụ và họ cũng muốn được cập nhật thông tin nhanh chóng.

Nếu có vấn đề phát sinh thì hãy nhìn bào bản chất của vấn đề và chủ động nghĩ đến các giải pháp để xử lý gỗc rễ vấn đề. Các công ty quản lý cần cung cấp những giải pháp thích hợp cho cư dân/khách hàng để giải quyết vấn đề nhanh hơn. Việc giao tiếp và tương tác thường xuyên đóng vai trò rất quan trong để cải thiện mối quan hệ với cư dân/khách hàng.

3. Thông tin nhanh chóng về phí dịch vụ và giao dịch hàng tháng cho cư dân/khách hàng
Chủ sở hữu căn hộ/khách hàng thuê rất quan tâm đến việc hàng tháng họ phải đóng bao nhiêu tiền cho các loại phí nào, và việc theo dõi các giao dịch hàng tháng xem họ đã đóng chưa, còn nợ bao nhiêu vẫn còn nhiều bất cập.
Để hỗ trợ và tăng tiện ích cho chủ sở hữu căn hộ/khách hàng trong tòa nhà, ban quản lý có thể cung cấp ứng dụng trên thiết bị di động với tính năng xem bảng kê phí. Cư dân/khách hàng có thể xem phí dịch vụ chi tiết theo khoảng thời gian và xem bảng kê thông báo nợ (Debit Note). Bên cạnh đó, cư dân/khách hàng cũng nhận được thông tin khoản nợ từ tháng trước, các khoản phải trả trong tháng này, từ đó thấy được các khoản phải trả một cách chi tiết, minh bạch.

4. Cung cấp quyền truy cập thời gian thực vào hiệu suất và dữ liệu tài chính
Ngoài việc bán và cho thuê, chủ đầu tư cũng mong đợi có thể thấy tài sản của họ đang được khai thác và hoạt động thế nào và họ có thể làm gì để tăng lợi nhuận. Các công ty quản lý có thể tạo niềm tin và giúp chủ đầu tư bằng cách cung cấp cho họ các công cụ họ cần để xem hiệu suất tài sản của họ và dữ liệu tài chính ngay lập tức.
Ứng dụng trên thiết bị di động cho nhà quản lý có thể giải quyết bài toán này khi chủ đầu tư có thể xem các báo cáo trên trên điện thoại, laptop … mọi lúc mọi nơi, từ báo cáo công nợ, doanh thu đến các báo cáo về hoạt động trong tòa nhà.

5. Tìm kiếm cơ hội

 


Chủ đầu tư luôn muốn tối đa hiệu quả hoạt động của tài sản, các công ty quản lý có thể giúp những chủ đầu tư này bằng cách khai thác các dịch vụ, tạo thêm nhiều tiện ích cho cư dân/khách hàng và tối thiểu hóa những chi phí không đáng có. Những giải pháp phần mềm trong quản lý điều hành tòa nhà sẽ giúp khai thác nguồn lực: từ con người, vật tư đến thời gian, công sức … đảm bảo các nguồn lực này được sử dụng một cách hiệu quả.
Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng việc thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp với các chủ đầu tư cũng như các cư dân/khách hàng là chìa khóa thành công cho các công ty quản lý. Nếu như chủ đầu tư hay ban quản trị đặt niềm tin vào công ty quản lý của bạn để quản lý tài sản cho họ, họ có nhiều khả năng sẽ gắn bó với công ty của bạn và giới thiệu công ty bạn cho các Dự án khác. Vậy nên hãy mang đến cho họ những giá trị thực sự để có thể củng cố mối quan hệ của bạn với họ.
                                                 
( Theo https://www.appfolio.com/blog/property-owners-relationships/ )


Các tin khác:
02-10-2020Tầm quan trọng của chỉ số KPI đến hoạt động quản lý tòa nhà 04-08-2020Những yếu tố cần có của một nhà quản lý tài sản. 24-07-2020Những lợi ích mà Hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà mang lại cho chủ đầu tư 08-07-2020Khách hàng là chìa khóa của sự thành công 06-07-2020Những lợi ích khi ứng dụng Hệ thống quản lý cho Khu vui chơi giải trí 02-07-2020Tăng hiệu quả với dịch vụ bảo trì trong tòa nhà 29-06-20204 cách để quản lý công việc dễ dàng 27-06-2020Xu hướng nào cho Ứng dụng trên thiết bị di động trong các Khu đô thị phức hợp? 01-06-2020Công viên Hồ Tây tin tưởng, lựa chọn giải pháp oneS để Kiểm soát vào ra, bán vé dịch vụ 23-09-2019Lời khuyên giúp khách sạn biến “khách hàng” thành “khách hàng thân thiết” 14-09-2019Lợi ích mà phần mềm POS mang lại cho doanh nghiệp của bạn 12-09-2019Tầm quan trọng của đơn vị quản lý bất động sản, tòa nhà 31-08-2019Dấu hiệu nhận biết phần mềm quản lý khách sạn tốt 03-08-2019Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn 23-07-2019Tầm quan trọng của các xu hướng công nghệ mới đối với ngành khách sạn 15-07-2019RevPAR là gì? Làm thế nào để tăng RevPAR hiệu quả cho khách sạn? 05-07-2019Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp quản lý bất động sản, tòa nhà thành công 02-07-2019Một số ý tưởng làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn 26-06-2019CS-Solution cập nhật thành công phần mềm quản lý nhà hàng trên web 21-06-2019Làm thế nào để khách sạn của bạn có thể cạnh tranh được với các khách sạn thuộc tập đoàn