Hot news

Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn

07-08-2019
In trang
Một số biện pháp giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng khách sạn
Xử lý các tình huống ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận là một thách thức lớn đối với chủ sở hữu. Là chủ khách sạn hay là các nhà quản lý, bạn phải liên tục cố gắng để tăng tối đa lượng khách đặt phòng, nhưng thường không lường trước được tình trạng khách hủy đặt phòng hay khách đặt phòng nhưng không đến check-in khiến khách sạn mất đi một lượng khách hàng và nguồn doanh thu từ đó cũng giảm đáng kể. Bài viết dưới đây có thể chia sẻ cho bạn một số cách hay giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng.
Xử lý các tình huống ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận là một thách thức lớn đối với chủ sở hữu. Là chủ khách sạn hay là các nhà quản lý, bạn phải liên tục cố gắng để tăng tối đa lượng khách đặt phòng, nhưng thường không lường trước được  tình trạng khách hủy đặt phòng hay khách đặt phòng nhưng không đến check-in khiến khách sạn mất đi một lượng khách hàng và nguồn doanh thu từ đó cũng giảm đáng kể. Bài viết dưới đây có thể chia sẻ cho bạn một số cách hay giúp giảm tình trạng khách hủy đặt phòng.

1. Đảm bảo bạn có chính sách hủy
Việc khách hàng hủy đặt phòng khách sạn ngay vào giờ chót không phải là tình trạng hiếm gặp, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng dự báo doanh thu và thu nhập của khách sạn. Để làm giảm tình trạng khách hủy đặt phòng, các nhà quản lý cần đưa ra các chính sách áp dụng cho việc khách hủy đặt phòng ngay trên trang web và cả trên các kênh OTA được liên kết với khách sạn để đảm bảo khách hàng có thể biết được chính sách hủy trước khi quyết định đặt phòng. Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp không đến lưu trú tại khách sạn. Nếu khách hàng hủy đặt phòng trong thời gian cho phép đương nhiên sẽ không mất phí, tuy nhiên nếu quá thời hạn khách hàng phải trả một khoản phí theo quy định.

2. Cung cấp các ưu đãi giảm giá cho khách hàng thanh toán trước tiền phòng

 

 
Hầu hết khách hàng đều ưa thích giảm giá và có xu hướng lựa chọn những sản phẩm dịch vụ có nhiều ưu đãi hơn. Để thu hút khách hàng và làm giảm tình trạng hủy tại khách sạn, hãy đưa ra các chính sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi,…dành cho khách hàng thanh toán trước và quảng bá chúng trên website, các đại lý du lịch trực tuyến hay các phương tiện truyền thông xã hội,… để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ thông qua những tiện ích khi sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn.
 
3. Gửi cho khách hàng lời nhắc về việc đặt phòng trước thời gian lưu trú
 
 
Để chắc chắn về nơi lưu trú tại điểm du lịch, khách hàng thường có xu hướng đặt phòng khách sạn trước khi diễn ra kỳ nghỉ một khoảng thời gian tương đối dài, đặc biệt là trong mùa cao điểm để tránh tình trạng hết phòng, do đó có thể dẫn đến tình trang khách quên không đến nhận phòng như đã đăng ký trước đó. Vì vậy việc nhân viên gửi cho khách hàng về thời gian nhận phòng thông qua email hoặc SMS là điều cần thiết, đồng thời hãy bày tỏ mong muốn sự hiện diện của khách hàng và đưa ra những tiện ích mà họ được hưởng nếu nhận phòng đúng thời hạn. Điều này vừa giúp cải thiện hình ảnh khách sạn trong mắt khách hàng, vừa thể hiện thái độ và phong cách làm việc chuyên nghiệp của nhân viên khách sạn.

4. Lên báo cáo về nguyên nhân khách hàng hủy đặt phòng
Tình trạng khách hàng hủy đặt phòng đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau (có thể do giá phòng tương đối cao, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng được yêu cầu,…), trong những trường hợp như vậy, hãy khéo léo liên hệ với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân và lập ra báo cáo thống kê về tình trạng này, để từ đó nắm bắt được xu hướng cũng như tâm lý của khách hàng để đưa ra các giải pháp phù hợp giúp làm giảm tình trạng khách hủy đặt phòng hay khách đã đặt phòng nhưng không đến khách sạn.

 
Trong kinh doanh khách sạn, việc khách hủy đặt phòng khiến cho khách sạn bị ảnh hưởng rất nặng nề, gây khó khăn cho việc kinh doanh. Bất kỳ khách sạn nào cũng mong muốn công suất phòng được tăng tối đa, do đó làm thế nào để giảm tình trạng khách hủy đặt phòng là vấn đề luôn được các nhà quản lý quan tâm. Để làm được điều này, hãy chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện cơ sở vật chất cũng như đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
(Nguồn: Hotelogix)
 

Other news:
15-07-2019Follow 7 effective techniques to increase your hotel RevPAR 11-01-2019Tips and Tricks to Attract Foreign Guests to Your Property 25-09-2017SnapShot and CS-Solution Join Forces to Provide First Class Hotel Analytics to Hoteliers in Vietnam 20-09-2017Comparison of Traditional management and Modern management 12-09-2017Opportunities and challenges that technology brings to hospitality and tourism 09-09-2017Review all systems of oneS in Hot Spring Park 06-09-2017Advantages oneS-Parking of CS-Solution bring to customers 31-08-2017Advantages of Real Estate Management System for enterprises 26-08-2017Golf Management System (oneS-Golf) of CS-Solution and its advantages 25-08-2017Property Management System oneS-PMS is successfully integrated with Samsung Smart TV 24-08-2017Geleximco Group continues to choose CS-Solution as a partner to provide Real Estate Management System in their next project 16-08-2017Why should you integrate your PMS with POS? 12-08-2017The outstanding strengths of oneS Building Management System 07-08-2017oneS-PMS has integrated with SnapShot Analytics 07-08-2017Point of Sales management system and it ability to integrate many devices such as computer and smart devices 02-08-2017A professional Meal Management System for enterprises 24-07-2017CS-Solution has signed the contract with Hancorp to implement oneS-BMS 24-07-2017CS-Solution implements oneS PMS for 3-star standard Ngoc Lan Hotel in Da Nang 08-07-2017Seminar "Get the most out of your hotel data" with Revmax and SnapShot 27-06-2017CS-Solution will hold an event with SnapShot and RevMax in Ho Chi Minh City